+Aa-
    Zalo

    Không hài lòng về dịch vụ, người phụ nữ kích động làm một việc khó tin với nam bồi bàn

    ĐS&PL Thái độ của người phụ nữ đối với nam phục vụ ngay giữa nhà hàng bị chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội.

    Theo South China Morning Post, trong lúc dùng bữa trưa tại một nhà hàng Indonesia ở khu phố Tsim Sha Tsui (Hong Kong, Trung Quốc) vào trưa ngày 10/2 vừa qua, người phụ nữ trung niên kích động chỉ tay vào nam phục vụ và nói: “Cậu sẽ làm bồi bàn suốt đời và chỉ nhận được mức lương tối thiểu”.

    Cuối buổi chiều cùng ngày, nhà hàng đăng tải một đoạn video ghi lại sự việc lên trang Facebook, kèm theo đó là bài đăng cáo buộc người phụ nữ phân biệt đối xử với những người làm việc trong ngành dịch vụ nhà hàng.

    Trong đoạn video dài 23 giây, người phụ nữ bị che mặt, mặc áo màu đỏ và đeo chiếc túi xa màu đen. Người phụ nữ chỉ vào người phục vụ: “Nói cho cậu biết nhé, tôi chúc cậu làm bồi bàn cả đời. Cậu có nghĩ làm bồi bàn là một công việc cao quý và được tôn trọng không? Làm bồi bàn cả đời không phải tốt sao?”.

    khong hai long voi dich vu cua nha hang nguoi phu nu co hanh dong kho tin voi nam phuc vu
    Người phụ nữ tức giận lớn tiếng với nam phục vụ ngay giữa nhà hàng. Ảnh: SCMP

    Đoạn video nói trên được quay bởi một người đàn ông giấu mặt. Sau khi chứng kiến sự bộc phát của người phụ nữ, anh nói: "Tôi sẽ ghi âm lời nói của cô và công khai”.

    Phía nhà hàng cho biết, họ đã thông báo với người phụ nữ rằng có giới hạn thời gian cho bữa ăn vì giờ trưa cao điểm đông đúc. Việc này khiến người phụ nữ khó chịu đến mức dọa sẽ đánh giá xấu cho nhà hàng ở trên mạng.

    Theo thông tin từ nhà hàng, người phụ nữ còn nói cô sẽ không đến đây dùng bữa nếu cha mẹ cô, những người đã ngoài 80 tuổi, không chọn nơi này.

    “Mặc dù điều quan trọng là phải tôn trọng người già nhưng đây là nơi kinh doanh, không phải cửa hàng từ thiện”, nhà hàng chia sẻ, đồng thời cho hay nhân viên của họ sẽ không làm khó người già nhưng cũng không đối xử đặc biệt.

    Điều khiến nhà hàng bức xúc nhất chính là sự “phân biệt đối xử” và “phân biệt giai cấp” trong nhận xét của người phụ nữ. Họ mô tả người phụ nữ và những thực khách tương tự là “những vị khách khó chịu”.

    “Làm bồi bàn cũng được. Cô và bố mẹ 80 tuổi của cô sẽ ăn gì nếu không có người phục vụ?”, người quay và đăng tải đoạn video viết. Sau khi được đăng tải, bài đăng lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với hơn 100 bình luận.

    “Làm bồi bàn thì có gì sai? Đó chỉ là một công việc bình thường thôi mà”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác bày tỏ: “Không có sự khác biệt giữa nghề nghiệp cao quý và nghèo khổ nhưng lại có sự khác biệt giữa tính cách cao quý và hèn kém”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-hai-long-ve-dich-vu-nguoi-phu-nu-kich-dong-lam-mot-viec-kho-tin-voi-nam-boi-ban-a566261.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan