Không khí lạnh gây mưa bao trùm miền Bắc


Thứ 4, 11/03/2015 | 07:40


(ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, sắp tới có một đợt không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống phía Nam gây mưa và làm giảm nhiệt độ ở miền Bắc.

(ĐSPL) – Theo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sắp tới  miền Bắc sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường. Hiện tại, khối không khí lạnh này đang di chuyển xuống phía Nam, gây mưa và làm giảm nhiệt độ ở miền Bắc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, bắt đầu từ hôm nay (1/4), nắng nóng ở Bắc bộ và Trung bộ bắt đầu giảm, với nhiệt độ cao nhất ở Bắc bộ chỉ còn khoảng 27 độ C.

Tin tức - Không khí lạnh gây mưa bao trùm miền Bắc

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sắp tới miền Bắc sẽ chìm trong mưa rét. Ảnh minh họa.

Trước đó, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía tây kết hợp đới gió phơn tây nam nên các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ, một số nơi ở khu tây bắc Bắc bộ đã xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ở Tương Dương (Nghệ An) lên tới 40 độ C.

Tuy nhiên, theo dự báo, đợt nắng nóng này chỉ kéo dài đến hết ngày 1/4. Từ 2/4, có một đợt không khí lạnh tăng cường nhẹ di chuyển xuống phía Nam gây mưa và làm giảm nhiệt độ ở miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, áp thấp phía tây suy yếu, trời có mưa phùn nên nhiệt độ miền Bắc giảm, nắng nóng cục bộ ở phía tây Bắc bộ và Trung bộ cũng chấm dứt.

Khu vực Bắc và Trung Trung bộ có mưa, mưa rào đều khắp và rải rác có dông, nhiệt độ giảm khoảng 2-3 độ C, trời chuyển lạnh.

Thời tiết Hà Nội có mưa vài nơi, nhật độ thấp nhất từ 22-24 độ, cao nhất từ 25-28 độ C.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-gay-mua-bao-trum-mien-bac-a27709.html