+Aa-
    Zalo

    Không khí lạnh suy yếu, tuần này miền Bắc nắng ráo

    ĐS&PL Không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ miền Bắc nhích nhẹ, cao nhất ở Hà Nội là 25 độ C, trời có nắng ấm.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết Đông Bắc Bộ đang chịu ảnh hưởng yếu của không khí lạnh. Hình thái này tiếp tục tác động đến thời tiết ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới.

    Ngày 20/2, Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ duy trì trạng thái nhiều mây, khô ráo và hửng nắng về trưa, chiều với nhiệt độ cao nhất trong ngày 24-25 độ C. Khu vực chuyển rét về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C.

    Trạng thái trên duy trì ở miền Bắc suốt cả tuần. Các khu vực vùng núi có thể rét sâu về đêm với mức nhiệt thấp nhất 13-16 độ C.

    khong khi lanh suy yeu tuan toi mien bac nang rao dspl 1
    Không khí lạnh suy yếu, tuần tới miền Bắc nắng ráo. Ảnh minh họa

    Cơ quan khí tượng cho biết, từ nay đến ngày 11/3, không khí lạnh hoạt động tích cực hơn trung bình nhiều năm nhưng xu hướng lệch ra phía đông. Do đó, Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có nhiều ngày mưa phùn, sương mù về đêm và sáng,

    Đáng lưu ý, tình trạng nồm ẩm có thể tái diễn vào tháng 3 gây trơn trượt, giảm tầm nhìn xa và ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật, các hoạt động lưu thông của người dân.

    Tại các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, mưa dông có thể xuất hiện rải rác trong nhiều ngày vào tuần tới. Thời tiết khu vực duy trì trạng thái nhiều mây, âm u.

    Trong khi đó, Nam Bộ tuần tới giảm nhiệt hơn so với trước đó, ít thời điểm xảy ra nắng nóng. Nhiệt độ dao động 22-32 độ C, mưa dông có thể xuất hiện về chiều tối và đêm.

    Trên biển, khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng cao 3-5 m, biển động mạnh.

    Vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Sóng cao 2-4,5 m.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-suy-yeu-tuan-nay-mien-bac-nang-rao-a566442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan