+Aa-
    Zalo

    Không khí lạnh tăng cường, cuối tuần miền Bắc mưa rét

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cuối tuần (khoảng ngày 30-31/1) sẽ có đợt không khí lạnh tràn xuống khiến nhiều nơi có mưa nhỏ, trời rét.

    (ĐSPL) - Cuối tuần (khoảng ngày 30-31/1) sẽ có đợt không khí lạnh tràn xuống khiến nhiều nơi có mưa nhỏ, trời rét.

    Ảnh minh họa.

    Theo tin tức từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khoảng ngày 30-31/1 sẽ có một đợt không khí lạnh tràn xuống mang mưa và rét đậm.

    Từ thời điểm này đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, nhiệt độ thấp nhất trong các đợt rét đậm, rét hại ở vùng núi có thể phổ biến ở mức 4-7 độ, vùng núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ có thể xuống mức 0-2 độ.

    Cũng theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 1/2015 là tháng chính đông nên không khí lạnh sẽ tiếp tục hoạt động khá mạnh và gây gió mạnh trên Biển Đông; có khả năng xảy ra 1-2 đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ (nhiệt độ trung bình ngày tại các tỉnh đồng bằng xuống dưới 15oC); xen kẽ những đợt rét đậm, rét hại là thời kỳ nhiệt độ tăng nhanh do vậy xu hướng nền nhiệt độ trung bình tháng vẫn có khả năng ở mức cao hơn trung bình.

    Dự báo, thời tiết các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, ngày 29-30/1, mây thay đổi, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 31/1-2/2, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi trong ngày 31/1, ngày 1/2, sau phổ biến không mưa. Gió nhẹ. Trời rét.

    Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, ngày 29/1, đêm và sáng nhiều mây, có nhỏ mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 30/1-2/2, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày 30-31/1, sau phổ biến có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 31/1, trời rét.

    Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, ngày 29-30/1, mây thay đổi, phổ biến không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 31/1-2/2, nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời rét.

    Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 29-30/1, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Từ ngày 31/1-2/2, phía bắc nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác, phía nam phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

    Tây Nguyên từ ngày 29/1-7/2, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

    Nam Bộ, từ ngày 29/1-7/2, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-tang-cuong-cuoi-tuan-mien-bac-mua-ret-a81430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan