+Aa-
    Zalo

    Không khí lạnh tăng cường: Miền Bắc rét đậm, rét hại trên diện rộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh miền Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Tại một số khu vực vùng núi cao xảy ra rét đậm, rét hại.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh miền Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Tại một số khu vực vùng núi cao xảy ra rét đậm, rét hại.

    Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, ngày 24/2, một bộ phận không khí lạnh tăng cường ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

    Theo dự báo, đến khoảng chiều tối và đêm ngày mai (25/2), không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao, các tỉnh ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

    Miền Bắc rét đậm, rét hại trên diện rộng do ảnh hưởng từ không khí lạnh tăng cường. Ảnh: Dân Việt 

    Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Vùng núi và trung du Bắc Bộ trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16oC, vùng núi 10-13oC, vùng núi cao dưới 10oC.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Hà Nội có mưa, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15oC.

    Từ tối và đêm 25/2, ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-8; Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m, biển động.

    Theo dự báo, từ ngày 25 đến ngày 27/2, các tỉnh miền Bắc nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác, tập trung vào đêm và sáng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3, vùng ven biển cấp 3, cấp 4. Trời rét, vùng núi và trung du trời rét đậm, có nơi rét hại.

    Từ ngày 28/2 đến ngày 2/3, nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng ngày 01/3 có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3, trời rét.

    Từ ngày 3 đến ngày 6/3, nhiều mây, có mưa nhỏ và sương mù vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3, đêm và sáng trời rét.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-tang-cuong-mien-bac-ret-dam-ret-hai-tren-dien-rong-a182108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan