+Aa-
    Zalo

    Không khí lạnh tăng cường, Sa Pa rét 3 độ C trong sáng mùng 2 Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay không khí lạnh đang tiếp tục được tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay không khí lạnh đang tiếp tục được tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc. Vùng núi Bắc Hà rét hại 8 độ C, thị xã Sa Pa rét nhất giảm còn 3 độ C.

    Sa Pa trong sương mù và giá lạnh - Ảnh: TTXVN

    Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết: Lúc 7h ngày 26/1 (mùng 2 Tết), các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: TP Lào Cai rét đậm 14,1 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) rét hơn 13,1 độ C. Vùng núi Bắc Hà rét hại 8 độ C, thị xã Sa Pa rét nhất giảm còn 3 độ C.

    Hiện không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định. Dự báo ngày và đêm 26/1, nhiệt độ các địa phương ít biến động. Vùng thấp trời rét đậm, vùng núi rét hại đến rét hại nặng. Đợt rét này khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

    Chính quyền các địa phương và các ngành chức năng trên địa bàn từ trước tết đã khuyến cáo người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện vùng núi cần áp dụng mọi biện pháp hữu hiệu nhất phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi các loại. Các khu vực núi có độ cao từ 2.300 m trở lên cần đề phòng băng giá, sương muối xuất hiện gây hại.

    Trước đó, chiều và đêm ngày 25/1 (Mùng 1 Tết), có một đợt không khí lạnh mạnh từ phía Bắc ào ạt tràn xuống Lào Cai gây mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Nhiều địa phương đồng loạt xảy ra mưa đá bất thường trên diện rộng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-tang-cuong-sa-pa-ret-3-do-c-trong-sang-mung-2-tet-a309505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan