+Aa-
    Zalo

    Không khí lạnh tăng cường từ ngày mai (19/12), có nơi nhiệt độ dưới 3 độ C

    (ĐS&PL) - Một bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống phía Nam nước ta. Dự báo khoảng gần sáng và trong ngày 19/12, đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

    Theo tin tức thời tiết trên tạp chí Sao Star, chiều 18/12, Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin về diễn biến đợt không khí lạnh trong 10 ngày tới (18/12-28/12) tại miền Bắc.  

    Theo đó, ngày 18/12, một bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống phía Nam nước ta. Dự báo, khoảng gần sáng và trong ngày 19/12, đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5.  

    khong khi lanh tang cuong tu ngay mai 19 12 co noi nhiet do duoi 3 do c
    Không khí lạnh tăng cường từ ngày mai (19/12), có nơi nhiệt độ dưới 3 độ C.

    Ngày và đêm 19/12, vùng núi Bắc Bộ nhiệt độ trung bình 12-14 độ C, nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ C; Khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nhiệt độ trung bình 14-16 độ C, thấp nhất 11-14 độ C.  

    Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến 9-12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế phổ biến 14-17 độ C.

    Từ chiều tối và đêm 19/12, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 5-7m, biển động mạnh.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong đợt rét đậm, rét hại này ở khu vực trung du vùng núi phía Bắc khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Từ đêm 19/12, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Hình thái rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ được dự báo kéo dài đến khoảng 25/12, Trung Bộ rét đậm đến khoảng 24/12.

    Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, từ đêm 18 - 19/12 có mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại.

    Trung và Nam Trung Bộ mưa rào vài nơi; khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác. Từ đêm 19/12, khu vực này có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to. Phía Bắc trời rét.

    Các khu vực khác đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, theo báo Vietnam Plus.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-tang-cuong-tu-ngay-mai-19-12-co-noi-nhiet-do-duoi-3-do-c-a603964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đợt không khí lạnh tăng cường có cường độ mạnh ra sao?

    Đợt không khí lạnh tăng cường có cường độ mạnh ra sao?

    Hiện một bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo ngày 19/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5.