+Aa-
    Zalo

    Không khí lạnh tiếp tục tăng cường, miền Bắc duy trì rét đậm trong 2-3 ngày tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự báo, không khí lạnh đang tiếp tục tăng cường tại Bắc và Trung Bộ. Đặc biệt, đợt rét đậm này có thể kéo dài trong 2-3 ngày tới.

    Theo dự báo, không khí lạnh đang tiếp tục tăng cường tại Bắc và Trung Bộ. Đặc biệt, đợt rét đậm này có thể kéo dài trong 2-3 ngày tới.

    Hôm nay (8/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa rào và có nơi có dông; Bắc Trung Bộ và Quảng Bình, Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông như Đô Lương (Nghệ An) 131mm, Vinh (Nghệ An) 107mm.

    Dự báo đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

    Đặc biệt, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài 2-3 ngày.

    Ở vùng núi, trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 9-11 độ C.

    Miền Bắc duy trì tình trạng rét đậm trong 2-3 ngày. Ảnh: Kênh 14

    Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ trong đới gió Tây trên cao nên Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

    Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Đặc biệt, các tỉnh Nghệ An và Quảng Bình, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông như: Đô Lương (Nghệ An) 131 mm, Vinh (Nghệ An) 107 mm, Hà Tĩnh 183 mm… Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét là cấp 1.

    Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-tiep-tuc-tang-cuong-mien-bac-duy-tri-ret-dam-trong-2-3-ngay-toi-a254315.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan