+Aa-
    Zalo

    Không khí lạnh tràn về mang mưa rào, kết thúc nồm ẩm ở miền Bắc

    ĐS&PL Không khí lạnh cường độ yếu tràn về, nồm ẩm ở miền Bắc giảm trước khi bước vào những ngày khô ráo, oi nóng.

    Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ chuyển trạng thái từ mưa phùn, sương mù sang thời tiết mưa rào và dông từ đêm ngày 14/5.

    Ngày 15/4, mưa tập trung ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế với lượng phổ biến 15-30 mm, có nơi trên 70 mm. Hiện tượng này xảy ra do ảnh hưởng của áp cao lục địa nén và đẩy rãnh áp thấp xuống phía nam, kết hợp hội tụ gió trên cao.

    Các tỉnh thành phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục lạnh về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất có thể đạt tới 30 độ C. Vùng núi có nơi trời rét.

    Cũng từ sáng sớm 15/4, phía bắc vịnh Bắc Bộ sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 4-5, giật cấp 6-7. Sóng cao 1-2 m.

    khong khi lanh tran ve mang mua rao ket thuc nom am o mien bac
    Miền Bắc sắp hết nồm ẩm. Ảnh: Kinh tế và Đô thị

    Ngoài ra, Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

    Chuyên gia cảnh báo người dân đề phòng mưa dông đi kèm các hiện tượng như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết đợt không khí lạnh yếu ngày 15/4 gây mưa rào cho miền Bắc nhưng cũng khiến tình trạng nồm ẩm giảm.

    Từ ngày 16 đến ngày 18/4, nồm ẩm sẽ chấm dứt và thời tiết khu vực sẽ dần chuyển nắng ráo với nhiệt độ cao nhất từ 30 đến 32 độ C. Một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể nắng nóng trên 35 độ C.

    Cơ quan khí tượng cũng dự đoán nắng nóng có khả năng gia tăng từ tháng 5 đến tháng 7, tập trung ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Số ngày nắng nóng trong năm nay được dự báo xuất hiện nhiều hơn và gay gắt hơn so với cùng kỳ năm 2022.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-tran-ve-mang-mua-rao-ket-thuc-nom-am-o-mien-bac-a572368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan