Không khí lạnh tràn về miền Bắc, Hà Nội chuyển mưa rét


Chủ nhật, 05/11/2017 | 01:28


Cùng sự kiện

Ngày 5/11, khối không khí lạnh đang di chuyển sâu vào miền Bắc gây mưa rào rải rác. Hà Nội thời tiết giảm nhanh, có mưa rét.

Ngày 5/11, khối không khí lạnh đang di chuyển sâu vào miền Bắc gây mưa rào rải rác. Hà Nội thời tiết giảm nhanh, có mưa rét.

Khu vực Hà Nội, từ ngày hôm nay trời nhiều mây, có mưa rải rác, trời chuyển rét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (5/11), khối không khí lạnh có cường độ mạnh vẫn đang ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.

Dự báo, từ ngày hôm nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ trời chuyển nhiều mây và có mưa, mưa rào rải rác, gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, các tỉnh Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh.

Tại khu vực Hà Nội, từ ngày hôm nay trời nhiều mây, có mưa rải rác, trời chuyển rét.

Ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam tiếp tục có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; sóng biển cao 2-3m. Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9. Biển động mạnh. Mưa lớn diện rộng ở Trung Bộ và Tây Nguyên.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu sau bão số 12 nên ngày và đêm nay ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định, khu vực Bắc Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai) có mưa to đến rất to; riêng các tỉnh từ Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa đặc biệt to và kéo dài đến ngày 7/11.

Nguyễn Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-tran-ve-mien-bac-ha-noi-chuyen-mua-ret-a208063.html