+Aa-
    Zalo

    Không khởi tố vụ án "thông cung" liên quan vụ Phương Nga - Cao Toàn Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án Vu khống trong phiên xử Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

    Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án Vu khống trong phiên xử Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

    Ngày 13/7, cơ quan cảnh sát điều tra công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án vu khống trong phiên xử Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, tức hoa hậu Phương Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988, bạn Nga).

    Trước đó, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 27/6/2017, nhân chứng bí ẩn Nguyễn Mai Phương đã cung cấp bằng chứng, cho rằng mẹ của Phương Nga đã nhờ bà đưa cho cán bộ trại giam Chí Hòa 50 triệu đồng, để giúp Phương Nga và Thùy Dung thông cung.

    “Năm 2015, mẹ Nga có đưa tiền cho một quản giáo để thông cung. Mẹ cô Nga có nhờ một người làm công an bên PC45 tên là P.T.X., tiếp xúc với quản giáo nào đó tôi không nhớ tên, đưa cho anh ta 50 triệu đồng. Lúc đó, mẹ Nga có muốn tôi giúp cô ta nhưng tôi không giúp việc đó”, bà Mai Phương khai tại phiên tòa sơ thẩm.

    Phương Nga tại phiên tòa sơ thẩm tháng 6/2017 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Từ lời khai này của bà Mai Phương, PC44 đã mời bà P.T.X. lên lấy lời để khai làm rõ.

    Kết thúc biên bản hỏi cung, bà X. có yêu cầu PC44 phải khởi tố bà Mai Phương về tội Vu khống. Tuy nhiên, sau khi điều tra viên lấy lời khai của bà Mai Phương thì bà X. đã rút yêu cầu khởi tố người này về hành vi Vu khống.

    Từ đó, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do bà X. đã rút yêu cầu không khởi tố hình sự.

    Liên quan vụ án hoa hậu Phương Nga – Cao Toàn Mỹ, mới đây cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã có quyết định phục hồi điều tra vụ án, điều tra bị can đối với Phương Nga và Thùy Dung về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Trương Hồ Phương Nga là hoa hậu người Việt tại Nga bị ông Cao Toàn Mỹ tố cáo là lừa đảo chiếm đoạt của Mỹ 16,5 tỉ đồng thông qua việc mua nhà giá rẻ kiếm lời.

    Công an TP HCM đã khởi tố vụ án và VKS cùng cấp đã truy tố Nga cùng bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung cùng tội danh. Sau khi khởi tố, công an đã bắt tạm giam Phương Nga và Thùy Dung.

    Sau đó Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã bị TAND TP HCM đưa ra xét xử 2 lần nhưng cả 2 lần tòa đều trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

    Trong đó, lần xét xử thứ 2 (tháng 6/2017) tòa đã trả tự do cho cả Nga và Dung kèm yêu cầu điều tra bổ sung 9 nội dung.

    Đặc biệt, trong phiên tòa này các nhân chứng đã cung cấp cho tòa những tình tiết bất ngờ là thư viết trên giấy nilông được chuyển từ ngoài vào trại giam và ngược lại.

    Do cơ quan điều tra cần thời gian để giám định chữ viết và các tài liệu kèm theo nên đã tạm đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Nga và Dung.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khoi-to-vu-an-thong-cung-lien-quan-vu-phuong-nga---cao-toan-my-a236334.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan