+Aa-
    Zalo

    Không kịp đến bệnh viện, chồng đỡ đẻ cho vợ ngay trên taxi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Chưa kịp đến bệnh viện thì thai đã xổ ra ngoài. Người chồng đã phải làm “bà đỡ” bất đắc dĩ giúp vợ sinh con ngay trên taxi.

    (ĐSPL)- Chưa kịp đến bệnh viện thì thai đã xổ ra ngoài. Người chồng đã phải làm “bà đỡ” bất đắc dĩ giúp vợ sinh con ngay trên taxi.

    Dân trí đưa tin, vào khoảng 7h45 phút sáng 30/7, thai phụ L.T.V ( 35 tuổi) có dấu hiệu chuyển dạ với các biểu hiện lâm râm đau bụng; được gia đình gọi xe taxi đưa đến Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Tuy nhiên trên xe taxi, chị V. xuất hiện 3 cơn đau bụng dữ dội. Chưa kịp tới bệnh viện, chị V. đã sinh con trên taxi.

    May mắn người chồng đi cùng đã đỡ đẻ, quấn khăn tã cho con rồi đặt nguyên em bé với dây rốn lên bụng vợ, tiếp tục di chuyển đến bệnh viện.

    Hai mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh sau cú vượt cạn trên taxi.

    Khi đến khoa cấp cứu BV Bạch Mai, điều dưỡng Nguyễn Mạnh Chung đã đón hai mẹ con sản phụ từ xe taxi vào khoa cấp cứu. Các bác sĩ nhanh chóng ủ ấm, hút đờm dãi cho bé, kẹp và cắt dây rốn.

    Em bé là một bé trai nặng 3,5kg, khóc to, hồng hào. Ngay sau khi xử trí cấp cứu xong, hai mẹ con sản phụ đã được chuyển xuống khoa sản và hiện tình trạng sức khỏe cả hai mẹ con đều ổn định.

    Theo BS Lương Quốc Chính, khoa Cấp cứu (BV Bạch Mai), có thể do đã sinh nở 2 lần (đây là lần sinh thứ 3 của sản phụ) nên quá trình chuyển dạ diễn biến nhanh hơn, khiến chị không kịp tới bệnh viện.

    Tin tức từ Vnexpress, trước đó tại thành phố Pleiku cũng xảy ra trường hợp taxi đỡ đẻ cho một sản phụ ngay trên đường tới bệnh viện.

    Mặc dù hơn 3 km nữa xe mới đến viện, sản phụ Bùi Thị Q chuyển dạ đau bụng dữ dội. Tài xế Nguyễn Xuân Tr nhanh trí dừng xe gọi điện nhờ mẹ chỉ dẫn và bắt tay đỡ em bé chào đời.

    Hành động nhanh trí và đầy nghĩa cử của tài xế Tr đã được công ty tuyên dương và thưởng nóng. Nhận tiền thưởng, chàng trai đã trích một phần làm quà thăm em bé mà mình đã đỡ đẻ thành công.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] d7tF1YPf4n[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-kip-den-benh-vien-chong-do-de-cho-vo-ngay-tren-taxi-a104163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.