Không làm bài tập về nhà, nam sinh bị giáo viên phạt "đứng lên ngồi xuống" tới tử vong


Thứ 5, 10/09/2020 | 13:54


Cùng sự kiện

Bất chấp việc nam sinh này đang bị bệnh, giáo viên vẫn đưa ra hình phạt nặng khiến cậu bé tử vong không lâu sau đó.

Bất chấp việc nam sinh này đang bị bệnh, giáo viên vẫn đưa ra hình phạt nặng khiến cậu bé tử vong không lâu sau đó.

Tờ National Thailand mới đây đã đưa tin về vụ một học sinh nam 13 tuổi đã qua đời sau khi bị giáo viên phạt thực hiện Jump squat (một biến thể của bài tập squat cơ bản) liên tục vì không nộp bài tập về nhà.

Cụ thể, Promot Eiamsuksai, chú của nạn nhân cho hay, cháu của ông bị ốm vào hôm 31/8, và đã được đưa tới bệnh viện vào hôm 2/9. 

Cậu bé quay trở lại trường học vào ngay ngày hôm sau (3/9). Trong buổi học hôm ấy, do không nộp bài tập về nhà, cậu bé bị cô giáo phạt làm động tác Jump squat 100 cái.

Đến hôm 4/9, cậu bé ốm nặng trở lại. Thấy vậy, bố mẹ nam sinh này đưa em vào giường nằm nghỉ nhưng đến sáng ngày 5/9, cậu bé đã không tỉnh lại nữa. Theo nhận đình từ phía các bác sĩ, nam sinh nhỏ tuổi này đã qua đời vào khoảng 3h sáng trong lúc đang ngủ. Nguyên nhân dẫn tới cái chết được phỏng đoán là do các vẫn đề về tim.

Đám tang của nam sinh xấu số. 

Ba ngày sau khi cậu bé ra đi, nhà trường nơi em theo học đã liên hệ với gia đình để gửi lời xin lỗi và hứa sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về cái chết của nam sinh 13 tuổi kia.

Trong khi đó, gia đình nạn nhân vô cùng tức giận trước hành động của người đã cứng nhắc và cố phạt con trai của họ dù cậu bé lúc đó đang bị bệnh. Họ đồng thời cũng mong rằng đây sẽ là bài học dành cho các giáo viên, rằng họ nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra hình phạt dành cho bất kỳ học sinh nào.

Trước đó một tháng, người dân Thái Lan cũng từng xôn xao vì một sinh viên Đại học Phuket's Rajabhat ở nước này đã tử vong sau khi bị một bạn học phạt trong giờ luyện tập cổ vũ vì phạm sai lầm trong khi tập.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nữ sinh chết vì đau tim và thiếu oxy lên não trong suốt 16 phút. Các bác sĩ cũng xác định nạn nhân bị xuất huyết phổi gây chảy máu mũi và miệng. Sinh viên đưa ra hình phạt với cô gái này sau đó đã bị buộc tội liều lĩnh gây tử vong.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-lam-bai-tap-ve-nha-nam-sinh-bi-giao-vien-phat-dung-len-ngoi-xuong-toi-tu-vong-a338404.html