+Aa-
    Zalo

    Không lực Một chở Tổng thống Trump bị 'máy bay lạ' tiến gần

    • DSPL
    ĐS&PL Giới quản lý hàng không Mỹ đang điều tra sự cố sau khi phát hiện một máy bay tư nhân bay song song với chuyên cơ chở Tổng thống Donald Trump gần hơn phạm vi cho phép.

    Giới quản lý hàng không Mỹ đang điều tra sự cố sau khi phát hiện một máy bay tư nhân bay song song với chuyên cơ chở Tổng thống Donald Trump gần hơn phạm vi cho phép.

    Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ. - Ảnh: AP.

    Vụ việc xảy ra hôm 3/2 tại không phận Florida. Tại thời điểm đó, một máy bay tư nhân đã bay song song với chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Donald Trump, và chỉ cách nhau khoảng 3km. Cự ly này được cho là quá gần so với quy định các máy bay - ít nhất 5km. Nếu ở độ cao lớn hơn thì khoảng cách này phải là 9km.

    Một nguồn tin giấu tên có liên quan tiết lộ, tuy khoảng cách rất gần nhưng không xuất hiện nguy cơ va chạm do hai máy bay song song nhau.

    Thông thường, mỗi khi chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống di chuyển trong nước, Cơ quan quản lý hàng không liên bang (FAA) phải có trách nhiệm quản lý chặt chẽ hơn. Ngoài ra quan chức Mật vụ cũng cần giám sát chặt chẽ hơn vùng không phận mà chuyên cơ đi vào, nhằm đề phòng các mối đe dọa có thể xảy ra.

    Trong nhiều trường hợp, các chuyến bay khác phải tạm hoãn hoặc chuyển hướng ưu tiên tạo ra vùng bay rộng hơn cho chiếc Không lực Một.

    Sự việc xảy ra ở khu vực cách sân bay quốc tế Palm Beach khoảng 50km, trước khi chuyên cơ Không lực Một chở tân Tổng thống Mỹ đáp xuống sân bay này lúc 16h30 chiều hôm 3/2.

    Hiện FAA đã điều tra sự cố này, đồng thời cũng đã được thông báo cho Ủy ban an toàn giao thông quốc gia nhằm tìm hiểu nguyên nhân.

    Hôm 3/2, Tổng thống Donald Trump đã dùng chuyên cơ di chuyển tới sân bay quốc tế Palm Beach để về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago vào cuối tuần. Việc điều tra thể bao gồm việc thẩm vấn các phi công và đội kiểm soát không lưu.

    (Theo ABC News/ BloomBerg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-luc-mot-cho-tong-thong-trump-bi-may-bay-la-tien-gan-a180353.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan