+Aa-
    Zalo

    Không lực Syria bắn hạ 13 tên lửa Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Các hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ 13 tên lửa của Mỹ vào rạng sáng hôm nay (14/4), đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin.

    Các hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ 13 tên lửa của Mỹ vào rạng sáng hôm nay (14/4), đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin.

    Lực lượng phòng không Syria bắn rơi 13 tên lửa Mỹ. Ảnh: AP

    Các tên lửa đã bị bắn rơi ở khu vực Kiswah phía Nam thủ đô Damascus. Cơ quan giám sát nhân quyền Syria cho biết, tổng cộng có 3 trung tâm nghiên cứu khoa học đã bị tấn công - 2 ở Damascus và 1 ở khu vực Homs. Trước đó, chính phủ Syria xác nhận người dân ở những khu vực này đã được sơ tán từ đầu tuần.

    Tổng thống Donald Trump nói rằng ông đã yêu cầu quân đội Mỹ tiến hành các cuộc không kích nhằm vào những địa điểm chính xác tại Syria để trả đũa chính phủ Bashar al-Assad với cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học khiến ít nhất 60 người thiệt mạng.

    Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng Tư lệnh Mỹ cho hay những cuộc không kích này sẽ ngăn chặn ông Assad tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học.

    "Vài phút trước tôi yêu cầu quân đội Mỹ tấn công những địa điểm liên quan đến vụ tấn công hóa học tại Syria ngày 8/4", Tổng thống Mỹ nói trong bài phát biểu lúc 9h tối (giờ Washington). "Mục đích chúng tôi hành động là ngăn chặn việc sản xuất, lan truyền và sử dụng vũ khí hóa học", nhà lãnh đạo Mỹ cho biết.

    Ông Trump cho biết, một chiến dịch kết hợp với Pháp, Anh đang được tiến hành  ở Syria và họ đã chuẩn bị để duy trì hành động cho đến khi Syria ngừng sử dụng vũ khí hóa học.

    Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng cũng nhấn mạnh việc Mỹ không tìm kiếm “một sự hiện diện vô thời hạn” ở Syria và ông sẽ đưa quân đội của mình về nước sau khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị đánh bại hoàn toàn.

    [presscloud]2084[/presscloud]

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-luc-syria-ban-ha-13-ten-lua-my-a226119.html
    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (14/4) đã yêu cầu triển khai cuộc tấn công vào những mục tiêu ở Syria, tìm cách trừng phạt Tổng thống Bashar al-Assad

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (14/4) đã yêu cầu triển khai cuộc tấn công vào những mục tiêu ở Syria, tìm cách trừng phạt Tổng thống Bashar al-Assad