+Aa-
    Zalo

    Không mua Google với giá "bèo" vì tìm kiếm ... quá nhanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hãng tìm kiếm hàng trăm tỷ USD này từng được nhà sáng lập ra nó rao báo với giá 1,6 triệu USD nhưng bất thành.


    (ĐSPL) - Hãng tìm kiếm hàng trăm tỷ USD này từng được nhà sáng lập ra nó rao báo với giá 1,6 triệu USD nhưng bất thành.

    Ngày nay, Google đã trở thành một phần không thể thiếu đối với người dùng internet, đồng thời đây cũng là một trong những hãng công nghệ có giá trị quy ra tiền mặt thuộc vào diện "khủng" nhất. Tuy nhiên, trong quá khứ CEO hiện tại của hãng Larry Page đã từng rao bán Google với giá chỉ bằng 1/200.000 so với hiện tại.

    Vào năm 1997, tiền thân của cỗ máy tìm kiếm Google được biết đến với tên gọi BackRub. Larry Page đã mời gọi dịch vụ web Excite, một trong những cái tên nổi bật nhất trong lĩnh vực internet tại thập niên 90 mua lại BackRub với giá chỉ 1,6 triệu USD.

    Không mua Google với giá
    Thương hiệu tỷ USD - Google bị từ chối mua lại vì quá mạnh

    Tuy nhiên phía Excite đã không chấp nhận con số trên, họ chỉ muốn trả một nửa mức yêu cầu là 750.000 USD. Đồng thời, hãng này cũng yêu cầu Larry Page giảm tốc độ tìm kiếm của BackRub, bởi cho rằng nó đang làm việc này quá nhanh.

    Lý do được Excite đưa ra là nếu người dùng tìm kiếm quá nhanh, họ sẽ dành ít thời gian vào website của hãng hơn, từ đó doanh thu quảng cáo sẽ đi xuống. Chính bởi vậy, Excite muốn bộ máy tìm kiếm của mình chỉ hoạt động bằng 80\% so với các đối thủ hiện có trên thị trường.

    Không đạt được mức giá mà mình yêu cầu, Larry Page đã giữ lại BackRub và phát triển thành Google. Trong khi đó Excite hoạt động ngày càng kém hiệu quả, tới năm 2000, hãng này gần như biến mất khỏi bản đồ công nghệ.

    Gia Bảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-mua-google-voi-gia-beo-vi-tim-kiem-qua-nhanh-a30977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan