+Aa-
    Zalo

    Không muốn bị ép làm bài tập về nhà, bé trai tiểu học gọi điện báo cảnh sát bắt mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một thời gian thuyết phục, đứa trẻ từ bỏ ý định nhờ cảnh sát bắt mẹ.

    Sáng ngày 10/8, một được đăng tải lên các trang báo Trung Quốc đã thu hút được đông đảo sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

    Cụ thể, vào đầu tháng 8, cảnh sát ở Giang Môn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một học sinh tiểu học. Đáng chú ý, người cậu bé muốn tố cáo lại chính là người mẹ của mình. Đứa trẻ liên tục gào khóc nói "cháu không thể sống được nữa".

    Sau khi cảnh sát đến hiện trường tìm hiểu, đứa trẻ liên miệng nhờ họ hãy bắt mẹ đi vì bắt em làm bài tập về nhà quá nhiều. Qua trao đổi với lực lượng chức năng, người mẹ cho biết con trai đang học tiểu học, mỗi ngày mẹ đều nhắc nhở cậu bé làm bài tập nhưng em nằng nặc không chịu. Sự việc hôm đó không ai ngờ tới, mục đích của cậu đơn giản chỉ là muốn cảnh sát đưa mẹ đi để không phải làm bài tập nữa.

    goi canh sat bat me 1
    Bé trai báo cảnh sát bắt mẹ vì không muốn làm bài tập về nhà.

    Cảnh sát sau khi nắm rõ sự việc đã thuyết cố gắng thuyết phục cậu bé rằng nếu cha mẹ bị bắt đi thì ai sẽ chăm sóc, nấu cơm cho em. Nhờ vậy, đứa trẻ lấy lại bình tĩnh và từ bỏ ý định nhờ cảnh sát bắt mẹ.

    Rất nhiều sự việc tương tự liên quan đến chuyện cha mẹ bắt ép con cái học đã xảy ra. Trước đó vào cuối tháng 5, một bé trai ở Hàng Châu, Trung Quốc đã được đưa đến bệnh viện để điều trị tâm lý. Tại đây, bác sĩ kết luận em bị rối loạn phân ly, hay còn gọi là chứng cuồng loạ, nguyên nhân do bị gia đình ép học quá mức.

    Trong nhiều nghiên cứu khác nhau, người ta phát hiện ra rằng khi trẻ nhỏ không có nhiều thời gian vui chơi và thư giãn, cuộc sống của chúng sau này sẽ ngày càng nhàm chán hơn. Khi một đứa trẻ không thích việc học nhưng lại hứng thú với những thứ khác, cha mẹ nếu không tâm lý sẽ vô tình ngăn cản sự phát triển tài năng của con mình và khiến chúng cảm thấy bất hạnh.

    Vì vậy, cha mẹ cần phải giảm bớt những áp lực, kỳ vọng, căng thẳng vào con cái mình, thường xuyên tương tác, trò chuyện để chúng nói ra những suy nghĩ của bản thân. 

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-muon-bi-ep-lam-bai-tap-ve-nha-be-trai-tieu-hoc-goi-dien-bao-canh-sat-bat-me-a509854.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan