+Aa-
    Zalo

    Không nghề nghiệp, 2 đối tượng rủ nhau giả danh cảnh sát đi lừa đảo

    ĐS&PL Qua công tác nắm tình hình, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện nhóm đối tượng giả danh Cảnh sát PCCC lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều doanh nghiệp.

    Ngày 26/5, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đã bắt giữ đối tượng Mai Thanh Tùng (SN 1992) và Vũ Văn Tiến (SN 1994- hàng xóm của Tùng), cùng trú tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Công an nhân dân.

    Tại cơ quan Công an, Tùng khai nhận không nghề nghiệp ổn định, thường xuyên lên mạng xã hội tìm hiểu các phương thức thủ đoạn lừa đảo.

    Do biết một số cá nhân, công ty kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT phải có chứng chỉ phòng cháy, chữa cháy nên đã bàn bạc mua quần áo cảnh sát PCCC để giả danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    khong nghe nghiep 2 doi tuong ru nhau gia danh canh sat di lua dao

    Hai đối tượng bị Cơ quan công an bắt giữ. (Ảnh: CAND)

    Theo An ninh Thủ đô, thủ đoạn của hai đối tượng là sử dụng nhiều sim điện thoại không chính chủ để gọi điện giả danh là cán bộ Cảnh sát PCCC quản lý địa bàn, yêu cầu các cá nhân, công ty kinh doanh ngành nghề có điều kiện tham gia tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC để được cấp chứng chỉ với thời gian tập huấn từ 3 đến 5 ngày và kinh phí từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng/người.

    Sau khi đối tượng yêu cầu bị hại gửi "lệ phí" bọn chúng đã gửi quần áo bảo hộ rồi chặn liên lạc của người bị hại.

    Với thủ đoạn như trên, Tùng và Tiến đã lừa đảo hàng nghìn người với số tiền chiếm đoạt lên đến hàng tỷ đồng.

    Quá trình điều tra, Cơ quan công an đã phát hiện và tạm giữ nhiều máy tính xách tay, điện thoại, quần áo bảo hộ PCCC và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ai là bị hại trong các vụ lừa đảo do nhóm trên gây ra, liên hệ với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an để giải quyết.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-nghe-nghiep-2-doi-tuong-ru-nhau-gia-danh-canh-sat-di-lua-dao-a538987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan