+Aa-
    Zalo

    Không ngờ uống nước đá làm tăng vòng eo

    • DSPL
    ĐS&PL Mùa hè nước đá được sử dụng quá thông dụng, nhưng nếu biết được các tác hại cực nhiều của nước đá sau, nhất là làm bạn không thể giảm vòng 2 được thì bạn nên suy nghĩ lại

    Mùa hè nước đá được sử dụng quá thông dụng, nhưng nếu biết được các tác hại cực nhiều của nước đá sau, nhất là làm bạn không thể giảm vòng 2 được thì bạn nên suy nghĩ lại

    Không gì tuyệt vời hơn một ly mát lạnh trong thời tiết nóng nực mùa hè nhưng liệu bạn có biết những tác động tiêu cực từ chúng? Khi biết được tác hại lên sức khỏe, bạn có thể phải nghĩ lại về thói quen uống nước đá của mình:

    Uống nước đá có thể dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 1.

    Khi biết được tác hại lên sức khỏe, bạn có thể phải nghĩ lại về thói quen uống nước đá của mình.

    Tăng số đo vòng hai

    Trên thực tế, suy nghĩ uống nhiều nước lạnh sẽ khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn để cân bằng nhiệt lượng không hoàn toàn chính xác. Các chuyên gia y khoa tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ) cho biết, uống nhiều nước đá có khả năng gia tăng lượng mỡ dư thừa tại vùng eo. Chính nhiệt lượng thấp từ nước đá khiến cho mỡ tại khu vực này khó phân giải và đây là trở ngại lớn cho việc giảm bớt số đo vòng hai.

    Mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích mọi người uống nhiều nước để hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa nhưng sử dụng nước lạnh lại mang lại những tác động trái ngược. Nhiệt độ lạnh khiến dạ dày và ruột gặp khó khăn trong quá trình xử lý thực phẩm. Do đó, thức ăn lâu tiêu hóa hơn bình thường. Đây cũng là lý do khiến tình trạng táo bón trở nên trầm trọng hơn khi bạn uống nhiều nước đá.

    Uống nước đá có thể dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 2.

    Nhiệt độ lạnh khiến dạ dày và ruột gặp khó khăn trong quá trình xử lý thực phẩm.

    Cản trở quá trình bù đắp nước

    Không chỉ tạo khó khăn cho dạ dày trong quá trình tiêu hóa, nước đá cũng cản trở quá trình tái tạo hydrat cho cơ thể. Debby Herbenick, nhà dược sĩ học kiêm tư vấn viên y khoa tại Đại học Indiana (Mỹ) cho biết, nếu như trong điều kiện thông thường dạ dày chỉ cần tiếp nhận lượng nước và nhờ hệ thống tuần hoàn chuyển tới những cơ quan khác, thì khi tiếp nhận nước đá, cơ thể phải bù đắp lượng nhiệt thiếu hụt trước khi có thể thực hiện điều này.

    Quá trình bù đắp nhiệt lượng tiêu tốn không ít thời gian và do đó, làm chậm quá trình bù đắp nước cho cơ thể. Điều này chỉ phù hợp với các vận động viên chạy việt dã bởi họ không có khả năng tiếp nhận nước liên tục trong khoảng thời gian dài.

    Mệt mỏi

    Uống nhiều nước đá đòi hỏi cơ thể sử dụng thêm nhiều năng lượng để bù đắp, cân bằng nhiệt lượng từ dạ dày. Hiện tượng này sẽ khiến cơ thể mất đi lượng calo khá lớn. Thậm chí, trong trường hợp không kịp cân bằng nhiệt lượng, cơ thể bạn sẽ gặp vấn đề với dạ dày như lạnh bụng, và một số rắc rối về đường tiêu hóa khác.

    Uống nước đá có thể dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 3.

    Uống nhiều nước đá đòi hỏi cơ thể sử dụng thêm nhiều năng lượng để bù đắp, cân bằng nhiệt lượng từ dạ dày.

    Vấn đề về đường tiêu hóa

    Theo Maggie Michalczyk, nhà khoa học kiêm chuyên gia dinh dưỡng tại Chicago, không chỉ gây ra những vấn đề , đau bụng và buồn nôn, sử dụng quá nhiều nước đá còn khiến cách thành mạch trong dạ dày giảm khả năng thẩm thấu, khiến quá trình tiêu hóa bị cản trở mạnh mẽ.

    Giảm hoạt động của hệ tim mạch

    Uống nước đá còn khiến hoạt động của hệ thống tim mạch ảnh hưởng. Lý giải cho hiện tượng này, Chuyên gia Yvonne Bohn, bác sỹ chuyên khoa tim mạch tại Trung tâm y khoa Cystex cho biết, dây thần kinh phế vị chạy qua gáy dễ bị nhiệt lượng tác động và ảnh hưởng. Khi uống nhiều nước lạnh, hệ thống thần kinh này sẽ bị ức chế dẫn tới suy giảm nhịp tim.

    Đau rát cổ họng

    Nếu thời tiết khô hanh và lạnh có thể khiến mũi bạn sụt sịt thì sử dụng quá nhiều nước đá cũng có khả năng gây ra tình trạng tương tự. Payal Bhandari, dược sĩ kiêm tư vấn viên y khoa tại Tổ chức Uqora cho hay, thông thường, khoang mũi luôn duy trì độ ẩm nhất định để cân bằng nhiệt lượng cho quá trình hô hấp. Khi tiếp nhận quá nhiều nước lạnh, độ ẩm tại nơi đây sẽ biến mất và không khí sẽ đi trực tiếp xuống cổ họng, đẩy bạn với nguy cơ đau rát họng nhiều hơn.

    Uống nước đá có thể dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 4.

    Nếu thời tiết khô hanh và lạnh có thể khiến mũi bạn sụt sịt thì sử dụng quá nhiều nước đá cũng có khả năng gây ra tình trạng tương tự.

    Đau đầu

    Nhiệt độ lạnh có khả năng ảnh hưởng tới nhiều nhóm dây thần kinh tại vùng xương sống và truyền thẳng lên não bộ. Đây là lý do cho hiện tượng đau đầu khi bạn ăn quá nhiều kem hoặc đá bào. Điều tương tự cũng xảy đến khi uống nước đá liên tục.

    Theo Trithuctre

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-ngo-uong-nuoc-da-lam-tang-vong-eo-a190216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi nào bạn không nên uống nước?

    Khi nào bạn không nên uống nước?

    Không phải lúc cũng uống nước là tốt. Tại một số thời gian nhất định trong ngày, bạn không nên uống nước mới là phương pháp tốt nhất để tăng cường sức khỏe.