+Aa-
    Zalo

    Không nhịn được cười khi đọc bài văn miêu tả của học sinh lớp 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những bài văn miêu tả đầy ngộ nghĩnh của các em học sinh lớp 2 đã khiến mọi người phải bật cười vì quá chân thực.

    (ĐSPL) - Những bài văn miêu tả đầy ngộ nghĩnh của các em học sinh lớp 2 đã khiến mọi người phải bật cười vì quá chân thực.

    Văn miêu tả là một thể loại văn được đưa vào giảng dạy và học tập từ những năm cấp 1. Theo đó, khi đang học lớp 2 các em học sinh đã được làm quen với thể văn này. Nhưng do mới làm quen với bài tập làm văn miêu tả nên đa số bài văn của các em học sinh này rất ngộ nghĩnh xen lẫn yếu tố gây cười vì nó quá chân thật.

    Sau đây là những bài văn miêu tả mà chỉ đọc qua một lần bạn sẽ không quên và cũng không thể nhịn được cười:

    Đề: Miêu tả về bố của em

    Bài làm: Bố em có một hàm răng vàng, hàm răng vàng luôn chỉ bảo em những điều hay lẽ phải.

    Đề: Tả ông nội

    Bài làm: Nhà em có nuôi một ông nội, ông nội suốt ngày chẳng làm gì cả chỉ trùm chăn ngủ, đến bữa ăn ông ló đầu ra hỏi: Cơm chín chưa bây?

    Đề: Tả người thầy em yêu quý nhất

    Bài làm: Thấm thoắt đã ba mùa hoa ban nở, thầy giáo phải tạm biệt chúng em để về xuôi. Cả làng cả bản đứng tiễn thầy vô cùng ngậm ngùi. Riêng em đứng nhìn theo thầy cho đến khi thầy xa dần, xa dần, đến khi nhỏ bằng con chó em mới quay lại bản.

    Đấy là những bài văn miêu tả người của các em học sinh lớp 2, còn đối với đề văn miêu tả cây cối, thực vật, các em còn có sự chân thật đến mức chết cười.

    Ảnh minh họa

    Đề: Tả cây chuối

    Bài làm: Nhà em có cây chuối rất to, chiều nào em cũng leo lên cây chuối ngồi hóng mát. Khi em leo lên, cành chuối rung rinh.

    Đề: Tả cây bàng

    Bài làm: Ở cạnh nhà em cách một quán phở có một cây bàng. Cây bàng đã sống trên 10 năm nên nó đã già và nó đã biến thành cây đa.

    Còn với những bài văn miêu tả con vật

    Đề: Em hãy tả một con vật mà em yêu thích nhất

    Bài làm: Nhà em có một con chim chích bông, nó nhỏ và xinh, lông nó màu vàng óng, em thấy nó không ngừng nhảy và mổ mồi. Em rất yêu con gà của ông em.

    Đề: Tả con lợn nhà em

    Bài làm: Con lợn nhà em đầu tròn như quả bóng da, người nó hình cái hộp các-tông còn cái đuôi thì giống cái chân chống xe máy!

    Đề: Tả con trâu (của một học sinh thành phố)

    Nhà em có nuôi một con trâu. Nó đáng yêu lắm. Hàng ngày, mẹ xích nó ở góc hiên. Trên cổ nó có đeo một cái nơ màu hồng thật xinh xắn. Nó ăn rất ít cơm. Nó có khuôn mặt trái xoan thanh tú.

    Và đây là cách nhìn của một học sinh lớp 2 khi miêu tả buổi chào cờ ở trường.

    Đề: Tả buổi chào cờ đầu tuần

    Bài làm: Sáng thứ hai tuần nào cũng vậy, trường em lại tổ chức chào cờ. Đầu tiên là thầy hiệu phó phụ trách lao động lên mắng mỏ một tí. Sau đó đến lượt thầy hiệu trưởng lên mắng. Khi thầy hiệu trưởng mắng, cái cục ở cổ thầy cứ chạy đi, chạy lại.

    Đề: Tả một buổi học

    Bài làm: Tùng tùng tùng, tiếng trống vang lên báo hiệu đã đến giờ vào lớp. Không còn cảnh nô nghịch, chạy nhảy nhốn nháo nữa. Các bạn, ai ai vào vị trí của người đó. Sách vở để ngay ngắn trên bàn. Cô giáo bước vào lớp. Học sinh đứng dậy chào cô. Cô mặc chiếc áo dài hoa rất đẹp. Tóc cô thẳng mượt thả đến ngang lưng. Cô đặt chiếc cặp đen lên bàn và cất tiếng dịu dàng: "Hôm nay có ai đóng tiền không?"

    (Bài viết chưa được kiểm chứng về độ chính xác của thông tin)
    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-nhin-duoc-cuoi-khi-doc-bai-van-mieu-ta-cua-hoc-sinh-lop-2-a175103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan