+Aa-
    Zalo

    Không phải Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến, ai đang nhận thu nhập cao nhất ở Tân Tạo?

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Tổng Giám đốc thường trực Phan Thị Hiệp hiện đang là người nhận thu nhập cao nhất ở Tân Tạo chứ không phải Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến hay Tổng giám đốc Đặng Quang Hạnh.

    Công ty CP Đầu tư & Công nghiệp Tân Tạo vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý III/2022 với doanh thu thuần đạt hơn 86 tỷ đồng, giảm 75% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp của ITA bị kéo giảm 63%, còn gần 48 tỷ đồng, trong khi con số này năm ngoái là 129 tỷ đồng.

    khong phai chu tich dang thi hoang yen ai dang nhan thu nhap cao nhat o tan tao dspl
    Phó Tổng Giám đốc thường trực Phan Thị Hiệp hiện đang là người nhận thu nhập cao nhất ở Tân Tạo. Ảnh minh họa

    Chi phí phát sinh trong kỳ như chi phí bán hàng và chi phí quản lý tăng đáng kể, lần lượt ở mức 25% và 46%. Chi phí tài chính giảm đến 89% từ mức 2.914 tỷ đồng xuống còn gần 320 tỷ đồng.

    Sau khi trừ đi các chi phí, lãi ròng quý III/2022 của ITA giảm 76% so với cùng kỳ, còn hơn 24 tỷ đồng.

    Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu của Tân Tạo ở mức 467,7 tỷ đồng; lãi ròng giảm 17,3%, còn hơn 153,3 tỷ đồng.

    Tính tới ngày 30/9/2022, tổng tài sản của ITA ở mức 13.262 tỷ đồng, gần như đi ngang so với thời điểm đầu năm.

    Đáng chú ý, công ty ghi nhận hơn khoản ủy thác đầu tư 314 tỷ đồng vào các dự án công nghệ cao tại Hoa kỳ theo các Biên bản và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông các năm từ 2019 đến 2021 của ITACO, Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông số 108/2020/BB-ĐHĐCĐ ngày 01/08/2020 và Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông số 108/NQ-ĐHĐCĐ ngày 01/08/2020 của Công ty CP Đầu tư Tân Đức (công ty con của ITA).

    Khoản ủy thác đầu tư này đã được hạch toán vào khoản mục Đầu tư vào đơn vị khác chứ không còn ghi nhận dưới dạng khoản phải thu của Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến (a.k.a Maya Dangelas) như BCTC quý II/2022 trước đó.

    Với tình hình kinh doanh ảm đạm và vướng nhiều "lùm xùm" xung quanh các khoản ủy thác đầu tư, vấn đề lương thưởng của ban lãnh đạo Tân Tạo là vấn đề được nhiều người quan tâm.

    Theo BCTC quý III/2022, tổng chi phí tiền lương mà Tân Tạo chi trả cho các thành viên HĐQT, Ban Điều hành và Ban Kiểm soát vượt 3 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, người nhận thu nhập cao nhất không phải Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến hay Tổng Giám đốc Đặng Quang Hạnh mà là Phó Tổng Giám đốc thường trực Phan Thị Hiệp.

    Tổng mức thu nhập của bà Hiệp ở mức hơn 1 tỷ đồng trong 9 tháng, tương đương gần 120 triệu đồng/mỗi tháng.

    Trong khi đó, bà Yến không nhận khoản lương, thù lao nào từ Tân Tạo. Ông Hạnh là Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc cũng chỉ nhận lương hơn 225 triệu sau 9 tháng, bình quân 25 triệu đồng/tháng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-phai-chu-tich-dang-thi-hoang-yen-ai-dang-nhan-thu-nhap-cao-nhat-o-tan-tao-a556315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan