+Aa-
    Zalo

    Không quân Israel không kích Gaza suốt đêm để trả đũa

    • DSPL
    ĐS&PL Các máy bay phản lực chiến đấu Israel đã tấn công vào một căn cứ quân sự Hamas ở miền nam dải Gaza và một cơ sở ngầm dưới lòng đất ở miền bắc suốt đêm 8/3.

    Các máy bay phản lực chiến đấu Israel đã tấn công vào một căn cứ quân sự Hamas ở miền nam dải Gaza và một cơ sở ngầm dưới lòng đất ở miền bắc suốt đêm 8/3.

    Một quả tên lửa được bắn từ Gaza vào lãnh thổ Israel - Ảnh: Times of Israel.

    Vụ tấn công diễn ra vài giờ sau khi một quả tên lửa được bắn từ Gaza vào lãnh thổ Israel.

    "Chúng tôi đã phát hiện một vụ phóng [rocket] từ dải Gaza nhằm về phía Israel" - Thông báo của lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho hay.

    Hiện chưa có báo cáo chính thức nào về thiệt hại và thương vong sau vụ tấn công nhưng theo nguồn tin mà tờ Times of Israel nắm được thì không có ai bị thương, quả rocket đã rơi xuống khu vực "đồng không mông quạnh".

    Quân đội Israel tăng cường dọc biên giới Gaza- Ảnh Yediot Mehashetah.

    Để đáp trả, chỉ vài giờ sau, không quân Israel đã cho máy bay phản lực tấn công một căn cứ quân sự của Hamas và cơ sở hạ tầng dưới lòng đất ở phía bắc Gaza.

    Vụ việc xảy ra sau khi hàng ngàn người Palestine biểu tình ngày thứ Sáu (8/3), dọc biên giới Gaza và đã xảy ra một số cuộc đụng độ giữa người biểu tình với các binh sĩ Israel. Quân đội Israel đã bắn đạn hơi cay và đạn thật để ngăn chặn làn sóng biểu tình.

    Bộ Y tế Palestine ở Gaza báo cáo rằng một người đã thiệt mạng và ít nhất 48 người Palestine đã bị thương do các cuộc đụng độ và tấn công của quân đội Israel.

    Trước đó, vào ngày 7/3, Israel cũng đã phải kích hoạt các hệ thống phòng thủ tên lửa sau khi phát hiện một vụ phóng từ dải Gaza nhằm vào lãnh thổ nước này. Vụ tấn công không gây ra bất cứ thiệt hại nào về người hay vật chất.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-israel-khong-kich-gaza-suot-dem-de-tra-dua-a265843.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan