+Aa-
    Zalo

    Không quân Mỹ mắc “thiếu sót lớn” trong quy trình lựa chọn trụ sở Bộ Chỉ huy Không gian

    • DSPL
    ĐS&PL Theo một cơ quan giám sát, quy trình lựa chọn trụ sở Bộ Chỉ huy Không gian của Không quân Mỹ đã có những "thiếu sót lớn".

    Văn phòng trách nhiệm giải trình của Chính phủ (GAO) hồi tuần trước đã công bố đánh giá của họ về quy trình lựa chọn trụ sở Bộ Chỉ huy Không gian Mỹ (SPACECOM). Theo đó, báo cáo này đã thu hút sự chỉ trích từ các nhà lập pháp Colorado, một trong những bang được đánh giá là tiềm năng để dựng trụ sở bộ chỉ huy này. Tuy nhiên, căn cứ Lực lượng Không gian Peterson của Colorado, nơi đóng vai trò là trụ sở tạm thời của SPACECOM, cuối cùng đã thất bại trước căn cứ Redstone Arsenal ở Huntsville, Alabama, trung tâm phòng thủ tên lửa và không gian của Quân đội.

    Trong bản đánh giá mới, phiên bản công khai của một báo cáo nhạy cảm được phát hành vào tháng 5, GAO đã đo lường quy trình lựa chọn của Không quân Mỹ và nhận thấy các phương pháp của dịch vụ không tuân theo thông lệ ở 3 trong 4 lĩnh vực, gây tổn hại đến uy tín của quá trình lựa chọn.

    screen shot 2022 06 08 at 100345
    Tướng James Dickinson - người đứng đầu SPACECOM. Ảnh: Defense News

    GAO thông báo: "Mặc dù việc lựa chọn Redstone Arsenal vào tháng 1/2021 làm địa điểm ưu tiên cho trụ sở Bộ Tư lệnh Không gian Mỹ phù hợp với phân tích của Không quân, nhưng đánh giá của chúng tôi về quy trình lựa chọn sửa đổi của Không quân và phân tích so với các phương pháp đã xác định những thiếu sót đáng kể về tính minh bạch và độ tin cậy của quy trình này".

    Do đó, GAO đề nghị Không quân Mỹ xây dựng hướng dẫn cụ thể cho các quyết định cơ sở trong tương lai phù hợp với các phương pháp của cơ quan. 

    Được biết, báo cáo của GAO được đưa ra theo yêu cầu của Quốc hội Mỹ trước những lo ngại về cách Không quân chọn địa điểm đặt trụ sở chính của SPACECOM. Trước đó, đánh giá của Tổng thanh tra Bộ Tư pháp, được công bố ngày 10/5, cho thấy rằng dịch vụ tuân thủ tất cả các chính sách liên quan, nhưng lại đặt câu hỏi về bản thân các quy tắc và liệu quá trình lựa chọn có đưa đến quyết định đúng hay không.

    SPACECOM được thành lập vào tháng 8/2019 với tư cách là chỉ huy tác chiến thứ 11 và chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động quân sự không gian. Cơ quan này khác với Lực lượng Không gian nhưng được sử dụng các nguồn lực và nhân sự của dịch vụ để tiến hành các hoạt động.

    Minh Hạnh (Theo Defense News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-my-mac-thieu-sot-lon-trong-quy-trinh-lua-chon-tru-so-bo-chi-huy-khong-gian-a540309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan