+Aa-
    Zalo

    Không quân Nga liên tục dội bão lửa, tiêu diệt chỉ huy cấp cao của IS

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Nga cho hay, khoảng 40 kẻ khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bao gồm các chỉ huy cấp cao đã bị tiêu diệt khi máy bay chiến đấu của Nga tấn công.

    Bộ Quốc phòng Nga cho hay, khoảng 40 kẻ khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bao gồm các chỉ huy cấp cao đã bị tiêu diệt khi máy bay chiến đấu của Nga tấn công.

    Hôm 5/9 vừa qua, chiến đấu cơ Su-34 và Su-35 của Nga từ căn cứ không quân Khmeimim ở tỉnh Latakia, Syria đã tấn công một hầm trú ẩn có chứa các chỉ huy cấp cao của khủng bố IS. Không lực Nga đã hành động dựa trên thông tin tình báo mà họ nhận được từ nhiều nguồn cho thấy có một cuộc họp của các chiến binh IS tại một trong những trung tâm chỉ huy ngầm ở ngoại ô Deir ez-Zor.

    RT dẫn nguồn tin cho biết, cuộc không kích đã tiêu diệt ngay tại chỗ ít nhất 40 thành viên IS, bao gồm cả 4 chỉ huy. Một trung tâm chỉ huy dưới lòng đất và trung tâm truyền thông của nhóm khủng bố cũng bị san bằng.

    "Các hành động có hiệu quả của Lực lượng Không quân Nga giúp quân đội Syria đẩy nhanh việc giải phóng thành phố Deir ez-Zor", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

    Nga không kích dữ dội, tiêu diệt 40 chiến binh IS, trong đó có 4 chỉ huy cấp cao. Ảnh: RT

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận trong số các chiến binh cao cấp đã thiệt mạng có cả Abu-Muhammad al-Shimali (còn gọi là Tirad Al-Jarba) – kẻ tự xưng là "vua của Deir ez-Zor". Al-Shimali là một công dân Ả-rập Xê-út và cựu thành viên của tổ chức khủng bố Al-Qaeda, cam kết trung thành với IS từ năm 2015 và sau đó trở nên nổi tiếng vì là người phụ trách tuyển dụng chiến binh nước ngoài.

    Vào năm 2015, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra khoản tiền thưởng lên đến 5 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin giúp bắt giữ và bắt giữ al-Shimali. Hắn cũng được miêu tả là "thủ lĩnh chủ chốt trong Ủy ban Nhập cư và Hậu cần của IS", chuyên điều phối các hoạt động buôn lậu, chuyển tiền và chuyển hàng đến Syria, Iraq từ Châu Âu, Bắc Phi, và bán đảo Ả-rập.

    Một chỉ huy hàng đầu khác, Gulmurod Khalimov – được ví như "Bộ trưởng chiến tranh" của IS từ Tajikistan, đã bị giết hoặc bị thương nặng sau cuộc không kích của Nga. Khalimov từng tham gia một số khoá đào tạo chống khủng bố do Bộ Ngoại giao Mỹ tại Tajikistan tổ chức cho đến năm 2014 trước khi cam kết trung thành với IS 1 năm sau đó. Mỹ cũng từng đưa ra mức tiền thường 3 triệu USD để tiêu diệt Khalimov.

    Thống đốc Deir ez-Zor, ông Muhammed Ibrahim Samra nói với RT hôm 7/9 rằng sau cuộc không kích, Nga cũng đã cho phép các đoàn tàu viện trợ nhân đạo tới khu vực. Trước đây, tất cả các khoản viện trợ đều được cung cấp bằng đường hàng không.

    (Theo RT)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-nga-lien-tuc-doi-bao-lua-tieu-diet-chi-huy-cap-cao-cua-is-a201301.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan