+Aa-
    Zalo

    Không quân nước ngoài tiêu diệt 47 phiến quân Taliban ở Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn của Lục quân Afghanistan cho biết, những cuộc không kích ở vùng Đông Nam Afghanistan đã tiêu diệt được 47 tay súng Taliban.

    Người phát ngôn của Lục quân Afghanistan cho biết, những cuộc không kích ở vùng Đông Nam Afghanistan đã tiêu diệt được 47 tay súng Taliban.

    Lực lượng an ninh Afghanistan. Ảnh: TTXVN

    Thông tin trên do người phát ngôn Khwaja Yahya Alawi của Quân đoàn Atal 205 thuộc Lục quân Afghanistan cho biết vào ngày 30/10. Sự kiện không kích này diễn ra tại nhiều địa điểm trú ẩn của Taliban ở các huyện Shinki và Nawbahar thuộc tỉnh Zabul ngày 29/10.

    Kết quả là họ đã tiêu diệt được 47 phiến quân Taliban và làm bị thương 15 người.

    Trong diễn biến khác, cùng ngày, lực lượng rà phá bom mìn của quân đội Afghanistan đã phá hủy 10 quả mìn ở các huyện Arghandab và Shah Wali Kot thuộc tỉnh Kandahar.

    Cũng trong ngày 29/10, các lực lượng không quân nước ngoài đã triển khai các cuộc không kích nhằm vào nhiều căn cứ của Taliban ở huyện Gizab, tỉnh Uruzgan, tiêu diệt 11 phiến quân.

    Trước đó, trong chiến dịch tấn công Taliban ngày 13/10, các lực lượng Afghanistan và liên quân do Mỹ cầm đầu đã tiêu diệt 30 phiến quân và bắn bị thương 20 tên khác tại huyện Chora thuộc tỉnh Uruzgan, miền Nam Afghanistan. Hiện chiến dịch này vẫn đang tiếp diễn.

    Bộ Quốc phòng Afghanistan còn cho biết trong một chiến dịch tương tự cùng ngày 13/10, một đơn vị biệt kích Afghanistan và các binh sĩ liên quân đã tiêu diệt 11 tay súng Taliban và bắt giữ 4 tên khác tại huyện Ajristan thuộc tỉnh Ghazni. Tại tỉnh Zabul cạnh đó, có 2 binh sĩ quân chính phủ thiệt mạng và 6 binh sĩ khác bị thương trong các chiến dịch quân sự diễn ra trong 24 giờ qua.

    Ngoài ra, có 4 tay súng Taliban bị tiêu diệt tại tỉnh Kandahar và tỉnh Khost.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-nuoc-ngoai-tieu-diet-47-phien-quan-taliban-o-afghanistan-a298936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan