+Aa-
    Zalo

    Không quân Trung Quốc bất ngờ công bố video mô phỏng oanh tạc căn cứ quân sự lạ

    • DSPL
    ĐS&PL Không quân Trung Quốc mới đây đã công bố đoạn video về chiếc máy bay ném bom H-6 thực hiện cuộc tấn công mô phỏng vào một khu căn cứ của Mỹ.

    Không quân Trung Quốc mới đây đã công bố đoạn video về chiếc máy bay ném bom H-6 thực hiện cuộc tấn công mô phỏng vào một khu căn cứ quân sự lạ trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng.

    Theo đó, đoạn video mang tên “Vị thần chiến tranh H-6K lên đường tấn công” được đăng tải vào hôm thứ 7 (19/9) trên tài khoản Weibo của Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAAF).

    “Chúng ta là những người bảo vệ cho an ninh trên không của tổ quốc. Chúng ta có đủ niềm tin và khả năng để luôn bảo vệ an ninh vùng trời của đất nước,” PLAAF viết trong đoạn mô tả ngắn dưới video.

    Đoạn video kéo dài 2 phút 15 giây, được thực hiện trên nền nhạc kịch tính giống như đoạn giới thiệu phim của Hollywood. Trong đoạn video, những chiếc máy bay ném bom H-6 với khả năng tấn công hạt nhân cất cánh từ một căn cứ trên sa mạc.

    Vào khoảng giữa video, một phi công nhấn nút khai hỏa, phóng lửa vào một đường băng không tên bên bờ biển. Thông qua hình ảnh vệ tinh, trang Reuters xác định đường băng này có cách bố trí giống như ở căn cứ không quân Andersen của Mỹ trên đảo Guam, dù cho tên của mục tiêu trong video không được tiết lộ. Video còn ghi lại cảnh mặt đất đang rung chuyển và hình ảnh về một vụ nổ trên không.

    Cho tới hiện tại, cả bộ Quốc phòng Trung Quốc và bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương vẫn chưa lên tiếng phản hồi bất cứ điều gì về video này.

    Hình ảnh về căn cứ không quân Andersen của Mỹ trên đảo Guam. Ảnh: Reuters

    Collin Koh, một nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Chiến lược Quốc phòng (Singapore) nhận định, “đoạn video như một lời cảnh báo Mỹ rằng ngay cả một nơi được cho là an toàn như đảo Guam cũng có thể bị đe dọa khi xảy ra các cuộc xung đột trong khu vực”.

    Được biết, đảo Guam là khu vực Mỹ đặt các cơ sở quân sự quan trọng, bao gồm cả căn cứ không quân nhằm ứng phó với bất cứ xung đột nào diễn ra trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

    Không quân Đài Loan cho biết, Trung Quốc đã nhiều lần sử dụng máy bay ném bom H-6 trong các hoạt động gần và xung quanh đảo Đài Loan. H-6K là mẫu mới nhất của dòng máy bay này, được thiết kế dựa trên chiếc Tu-16 cổ điển của Liên Xô vào những năm 1950.

    Vào thời điểm video được đăng tải, Trung Quốc cũng đang tiến hành một cuộc tập trận quân sự gần Đài Loan nhằm bày tỏ phản ứng tức giận của mình trước chuyến thăm của một quan chức cấp cao bộ Ngoại giao Mỹ tới Đài Bắc.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-trung-quoc-bat-ngo-cong-bo-video-mo-phong-oanh-tac-can-cu-quan-su-la-a339741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan