+Aa-
    Zalo

    Không tăng cân theo cách này, về sau bạn sẽ thấy hối hận cả đời

    • DSPL
    ĐS&PL Với một thể trạng gầy gò, bạn đang phải chịu nhiều thiệt thòi về về cả ngoại hình, sức khỏe, cơ hội công việc lẫn tình cảm.

    Với một thể trạng gầy gò, bạn đang phải chịu nhiều thiệt thòi về về cả ngoại hình, sức khỏe, cơ hội công việc lẫn tình cảm. Chính vì không tự tin về ngoại hình, mà rất rất nhiều người gầy đã nôn nóng tìm đến những giải pháp tăng cân nhanh. Đó là cách “ăn xổi” vừa tốn tiền, hiệu quả thấp và tác động xấu cho sức khỏe. Để sở hữu phương pháp tăng cân an toàn, bạn nên dành thời gian để thực hiện 5 cách tăng cân sau.

    1. Ngủ đủ giấc mỗi ngày

    Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết với bất cứ ai. Tại sao bạn phải ngủ đủ giấc mỗi ngày? Bởi khi ngủ là thời gian để các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi, tiếp nhận, tái tạo và phục hồi năng lượng cho ngày tiếp theo. Vì thế nếu bạn đang duy trì thói quen chỉ ngủ 4-5 tiếng/ngày thì cần phải xem lại, hãy ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày bạn nhé, có như thế sức khỏe của bạn mới được đảm bảo và cân nặng cũng nhanh chóng được cải thiện. 

    Ngủ đủ giấc mỗi ngày

    2. Điều chỉnh lịch làm việc hợp lý và khoa học

    Đừng bao giờ quá tin vào những lời quảng cáo đường mật về tăng cân nhanh chóng chỉ trong vài tuần. Những loại thuốc đó hầu như chỉ giúp bạn tăng cân ảo, tức là tích nước và tăng lượng mỡ từ đó sẽ tăng cân nặng của cơ thể; mà việc tăng cân cần phải khoa học, tăng cân nhưng phải khỏe bạn nhé. Ngoài ngủ đủ giấc, bạn nên cân đối giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Không nên làm việc quá sức vì như vậy lượng calo tiêu hao sẽ mất đi rất nhiều,

    3. Luyện tập thể thao thường xuyên để tăng cân hiệu quả

    Để tăng cân, bạn không thể không nhờ đến sức mạnh của việc tập thể dục. Bởi khi chơi thể thao, mồ hôi sẽ tiết ra, lúc đó nhiều chất độc hại trong cơ thể cũng được đào thải ra ngoài; khí huyết trong cơ thể được lưu thông nhịp nhàng, giảm stress, ăn và ngủ ngon hơn. Điều này cũng lý giải vì sao mà các nhà khoa học luôn khuyên chúng ta nên kết hợp giữa luyện tập thể thao với bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cân nặng tăng tự nhiên, hiệu quả cao và an toàn.

    Luyện tập thể thao thường xuyên để tăng cân hiệu quả

    Hiện nay, một số loại hình giúp tăng cường sức khỏe và tăng cân tốt như: đi bộ, chạy bộ, yoga, tập gym, tập thể hình… Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa sẽ bạn sẽ tập quá sức nhé, hãy chọn bài tập phù hợp với mình và luyện tập điều độ nhé.

    4. Bổ sung các loại thực phẩm giàu protein

    Sau khi luyện tập xong bạn nên nạp thêm calo, các thực phẩm giàu protein vào thực đơn dinh dưỡng của mình để quá trình tăng cân diễn ra hiệu quả. Nhất là protein, nó được xem là thần dược không thể thiếu cho việc tăng ký. Theo đó, một người cần khoảng 1g protein/0,5kg trọng lượng cơ thể, như vậy nếu bạn nặng 45kg thì nhất thiết cơ thể phải hấp thụ đủ 90g protein/ngày.

    Các thực phẩm giàu protein gồm: sữa và các chế phẩm từ sữa, trứng, hải sản, súp lơ xanh, thịt nạc, rau bina…

    5. Ăn đủ bữa chính và thêm các bữa phụ

    3 bữa chính (sáng, trưa, chiều tối) là thời điểm nạp dinh dưỡng và năng lượng quan trọng nhất cho cơ thể. Nếu bạn bỏ bữa, cơ thể sẽ thiếu chất và sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động hàng ngày, chứ chưa nói tới cân nặng sẽ tăng. Vì thế, cố gắng ăn đủ 3 bữa chính/ ngày, ăn nhiều vào bữa sáng, trưa và giảm dần vào bữa tối. Cùng với đó, bạn cũng nên ăn thêm 2-3 bữa phụ/ngày nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ với các loại thức ăn giàu dinh dưỡng như: sữa, chuối, bơ, phô mai, trái cây…

    Nên ăn đủ 3 bữa chính và thêm 2-3 bữa phụ/ngày

    Các nhóm dưỡng chất bạn phải bổ sung:

    - Chất đạm: Các thực phẩm giàu đạm sẽ giúp cơ thể tổng hợp được nhiều calo hơn

    - Chất béo: Để tăng cân thì không thể thiết sự đóng góp của các mô và tế bào mỡ. Nhưng hãy nhớ bổ sung chất béo từ thực phẩm ăn hàng ngày của mình nhé.

    - Tinh bột: Cơm, các loại rau củ (khoai tây, củ cải, cà rốt…) là những thực phẩm chứa nhiều calo, hỗ trợ tốt cho việc tăng cân.

    - Vitamin và khoáng chất: Ngoài việc giúp tăng cân hiệu quả cho người gầy, các vitamin và khoáng chất còn giúp làm đẹp da, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

    Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có được cho mình phương pháp tăng cân thích hợp. Tăng cân là phải đi đôi với bảo vệ sức khỏe lâu dài bạn nhé. Bên cạnh đó, để tăng cân đạt được hiệu quả cao, bạn nên sử dụng thực phẩm hỗ trợ tăng cân Tamino với các thành phần thảo dược như: Tâm sen, cao khô nhân trần, lạc tiên, kết hợp cùng với Whey Protein Concentrate (Premium Protein) và Soy Protein được nhập khẩu từ Mỹ.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng cân Tamino

    Thành phần chính: Whey Protein Concentrate WPC80 (Premium Protein- Nhập Mỹ), Soy protein isolated, L- Lysine HCL, L-Threonin, Chiết xuất Lạc tiên, Tâm sen, Cao Nhân trần, , L-Arginine HCL, Digezyme (tương đương Amylase 1440IU, Lactase 240IU, Protease 130U, Cellulase 66IU, Lipase 12IU), Pluriamin, L- tryptophan, , Magnesium gluconate, Kẽm gluconate…

    Công dụng:

    - Giúp đào thải độc tố trong đường ruột ra ngoài

    - Gia tăng sự hấp thu dưỡng chất

    - Giúp ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, thanh nhiệt cơ thể

    - Giúp tăng cân tự nhiên, lâu dài, an toàn và không có tác dụng phụ.

    Cách dùng:

    - Uống sau ăn tối 30 phút đến 1 giờ

    - Trẻ em trên 02 – 06 tuổi: dùng ½ viên/lần x 1 lần/ngày

    - Trẻ em trên 07 tuổi: dùng 1 viên/lần x 1 lần/ngày

    - Người lớn: dùng 1-2 viên/lần x 1 lần/ngày

    Sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Sanora (Sản xuất tại Việt Nam) đã được Bộ Y Tế (Cục An Toàn Thực Phẩm) cấp giấy xác nhận lưu hành trên toàn quốc, giấy phép mới nhất số: 20241/2017/ATTP-XNCB.

    Website tư vấn sản phẩm tăng cân Tamino: https://tamino.vn 

    Hotline: 0903 15 15 94 – 0903 52 52 43

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ TOÀN QUỐC.

    Số GPQC: 01389/2019/ATTP-XNQC – Số SNNDQC: 8350/2019/ĐKSP
    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-tang-can-theo-cach-nay-ve-sau-ban-se-thay-hoi-han-ca-doi-a289449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan