+Aa-
    Zalo

    Không thể cho con một thế giới an toàn, chúng ta đều có tội

    ĐS&PL Mỗi ngày, có hàng trăm, hàng ngàn đứa trẻ trên thế giới qua đời vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng phần lớn chúng đến sự vô tâm của người lớn.

    Mỗi ngày, có hàng trăm, hàng ngàn đứa trẻ trên thế giới qua đời vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng phần lớn chúng xuất phát sự vô tâm của người lớn.

    Eric Clapton sáng tác ca khúc “Tears in Heaven” sau cái chết của con trai ông, bé Conor Clapton. Tháng 3/1991, cậu bé bị ngã từ tầng 53 của khu chung cư ở New York khi mới 4 tuổi.

    Eric Clapton và con trai Conor Clapton trước khi tai nạn xảy ra.

    Sự ra đi của cậu bé đã khiến người bố Eric Clapton sụp đổ hoàn toàn. Nỗi đau đớn, tuyệt vọng, xen lẫn sự hối hận, dày vò đã quật ngã Eric. Nhiều tờ báo Mỹ khi ấy đưa tin, Eric Clapton đã tìm đến căn nhà chung cư kia, đứng ở đó, và nỗi đau khiến ông gần như điên loạn.

    Rất nhiều năm về sau, mỗi khi nhìn hình ảnh Eric Clapton đau buồn đến tuyệt vọng, ngồi ôm đàn và hát từng câu đau đớn trong ca khúc Tears In Heaven, khán giả vẫn lặng đi.

    Nỗi đau, sự hối hận chất chứa trong từng lời hát, trong cả dáng ngồi, trong nước mắt của Eric Clapton mỗi khi ông hát Tears In Heaven. Trong nỗi đau đớn, bàng hoàng, người ta cầu nguyện cho em và tự vấn mình, tự thấy bản thân có lỗi, khi đã không thể mang đến cho cậu một thành phố, một cuộc sống an toàn.

    Sau 22 năm, khán giả vẫn lắng nghe Eric Clapton hát Tears In Heaven để truyền đạt thông điệp đến các bậc cha mẹ có trẻ nhỏ: Hãy lắp các thanh chắn ở cửa sổ và trước cầu thang để giữ an toàn cho các con mình.

    Vậy nhưng, câu chuyện về sự qua đời của những đứa trẻ xuất hiện ngày càng nhiều, với đủ những lý do khác nhau: Đuối nước, bị điện giật, ngã từ chung cư, hay bị bỏ quên trên chuyến xe đến trường. Những lý do khó hiểu đến từ một xã hội vô cảm.

    Cuộc sống của những đứa trẻ vẫn đang bị đe dọa hằng ngày chừng nào còn có những người lớn vô tâm.

    Những đứa trẻ chưa biết rõ cuộc đời này thế nào, chưa kịp bày tỏ ước mơ của mình... tuổi thơ đành phải khép lại trong sự đau đớn tột cùng của người thân.

    Không ai có thể tin được những gì đã xảy ra. Chỉ vì một sơ suất của người lớn, cuộc đời của một đứa trẻ, một công dân tương lai, đã bị chấm dứt. Những thông báo lạnh lùng sau khi sự việc xảy ra không bao giờ có thể lột tả được hết nỗi đau mà nó gây ra cho mỗi cá nhân hay tác động tới cả một xã hội.

    Khi không thể tạo cho trẻ con một môi trường an toàn, là lỗi hoàn toàn ở những người lớn. Trong sự choáng váng và "tìm người chịu tội", mỗi người trong chúng ta hãy cảm thấy có lỗi, có trách nhiệm, khi đã không thể mang đến cho các con một môi trường sống an toàn.

    Nói như một khán giả khi nghe Eric Clapton hát Tears In Heaven: “Vĩnh biệt và xin lỗi con trai, tất cả chúng ta đều có tội, khi đã không thể cho con một thế giới an toàn”.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-the-cho-con-mot-the-gioi-an-toan-chung-ta-deu-co-toi-a287725.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan