+Aa-
    Zalo

    “Không thể để một đất nước hòa bình có tới 9.000 người chết vì TNGT”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – 2014 là năm thứ 3 giảm liên tiếp số người chết vì tai nạn giao thông, xuống hơn 9.000 người. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thăng cho rằng, đây vẫn là con số rất lớn.

    (ĐSPL) – 2014 là năm thứ 3 giảm liên tiếp số người chết vì tai nạn giao thông, xuống hơn 9.000 người. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thăng cho rằng, đây vẫn là con số rất lớn.

    Theo tin tức trên báo điện tử VnExpress, phát biểu tại buổi làm việc với đoàn lãnh đạo Quốc hội sáng 11/2, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng cho biết, trong năm 2014, tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Năm 2010, cả nước có hơn 13.000 người chết vì TNGT thì năm 2014 đã giảm xuống hơn 9.000 người.

    Tuy vậy, theo Bộ trưởng Thăng, số người chết vì tai nạn giao thông vẫn rất lớn, đòi hỏi các ngành giao thông và các địa phương cần nỗ lực hơn nữa để số người chết vì TNGT tiếp tục giảm.

    “Chúng ta không thể để một đất nước hòa bình mà mỗi năm có 8.000 - 9.000 người chết vì tai nạn giao thông", Bộ trưởng Thăng cho biết.

    Bộ GTVT làm việc với lãnh đạo Quốc hội ngày 11/2. (Ảnh Vietnamnet)

    Báo điện tử Vietnamnet dẫn lời Bộ trưởng cho biết, năm 2014, hạ tầng giao thông có nhiều chuyển biến rõ nét.

    Trong năm 2015, Bộ GTVT sẽ tiếp tục có bước đột phá mạnh mẽ hơn về hạ tầng, trong đó đáng chú ý là sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác 2 tuyến đường huyết mạch: đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và mở rộng, nâng cấp QL1 góp phần hạn chế tình trạng TNGT hai xe đối đầu nhau.

    Cũng theo Bộ trưởng Thăng, để TNGT giảm thì cần phải tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, người điều khiển phương tiện.

    Tại buổi làm việc, thay mặt Văn phòng Quốc hội, Phó chủ tịch Uông Chu Lưu đã khen ngợi ngành giao thông có nhiều chuyển biến, kết cấu hạ tầng đồng bộ, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương.

    Phó chủ tịch cũng cho rằng, số người chết vì TNGT còn quá cao, mục tiêu giảm 5-10\% số vụ, số người chết không phải là số trung bình của cả nước và phải là mục tiêu của mỗi địa phương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-the-de-mot-dat-nuoc-hoa-binh-co-toi-9000-nguoi-chet-vi-tngt-a83662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan