+Aa-
    Zalo

    Không thu hồi bằng tốt nghiệp của 125 học viên trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp quyết định không thu hồi bằng tốt nghiệp của học viên trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh để đảm bảo quyền lợi cho người học.

    Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp quyết định không thu hồi bằng tốt nghiệp của học viên trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh để đảm bảo quyền lợi cho người học.

    Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh đã hủy quyết định thu hồi bằng Tốt nghiệp của 125 học viên học liên thông của trường này trước đây - Ảnh: Lao Động

    Ngày 5/4, ông Trần Xuân Hoan - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh - cho biết, kết quả thi và bằng tốt nghiệp của 125 học viên cao đẳng ngành Dược và Hộ sinh liên thông theo hình thức vừa học vừa làm chính thức được công nhận.

    “Sau khi đối chiếu nội dung chương trình đào tạo giữa bộ GD-ĐT và bộ  Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) về cơ bản là tương đương nhau. Vì thế Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp quyết định không thu hồi bằng tốt nghiệp của 125 học viên nói trên để đảm bảo quyền lợi cho người học”,Tiền Phong dẫn lời ông Hoan thông tin.

    Trước đó tháng 5/2017, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh và Trung cấp Y tế Quảng Bình ký hợp đồng, mở lớp đào tạo hệ liên thông vừa học vừa làm từ trung cấp lên cao đẳng, khóa 2017-2019, thuộc hai chuyên ngành Dược và Hộ sinh. 125 học viên đã đăng ký, trong đó 73 người học ngành Dược, 52 người theo ngành Hộ sinh. Kết thúc khóa học, tất cả được cấp bằng.

    Đầu tháng 9/2020, trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh phát thông báo gửi tới 125 học viên sẽ thu bằng tốt nghiệp do việc mở lớp chưa phù hợp với một số quy định trong Luật Giáo dục nghề nghiệp. Đến nay chưa học viên nào nộp lại bằng.

    Theo VnExpress, lãnh đạo Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh giải thích, trước kia các trường cao đẳng (ngoại trừ cao đẳng nghề) thuộc quản lý của bộ Giáo dục và Đào tạo, cuối năm 2016 chuyển về bộ lao động Thương binh và Xã hội theo Luật Giáo dục nghề nghiệp.

    Tại Hà Tĩnh, việc bàn giao này đến tháng 4/2017 mới xong, trong khi đó Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh thực hiện xong hợp đồng, thủ tục để đào tạo liên thông cho 125 học viên của Quảng Bình ở thời điểm đang thuộc quản lý của bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Thanh tra bộ LĐTB-XH sau đó rà soát, đề nghị thu hồi bằng của 125 học viên trên vì cho rằng thủ tục mở lớp thiếu báo cáo, đăng ký với Bộ; phòng thực hành liên thông ở trường Trung cấp Y tế Quảng Bình chưa đảm bảo điều kiện, chất lượng theo quy định.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-thu-hoi-bang-tot-nghiep-cua-125-hoc-vien-truong-cao-dang-y-te-ha-tinh-a361496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan