+Aa-
    Zalo

    Không thu phí đỗ xe qua đêm dưới lòng đường

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Giao thông Vận tải TP. HCM vừa trình lại đề án điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô trên địa bàn thành phố, trong đó đề xuất không thu

    Sở Giao thông Vận tải TP. HCM vừa trình lại đề án điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô trên địa bàn thành phố, trong đó đề xuất không thu phí đậu xe qua đêm.

    So với dự thảo trước, đề án được trình lần này có một số điều chỉnh về khung giờ, cách thu phí nhưng mức thu vẫn không có gì thay đổi, cao hơn khoảng 20% so với mức thu của các cao ốc, trung tâm thương mại.

    Không thu phí đỗ xe qua đêm dưới lòng đường. Ảnh: Báo giao thông 

    Cụ thể, TP.HCM không thu phí đỗ xe qua đêm (từ 0h - 6h), tùy tình hình an toàn giao thông của một số tuyến dừng mà quy định thời gian đỗ xe cụ thể. Trong đề án trình trước đó, mức thu này là 120.000 đến 180.000 đồng tùy theo khu vực và loại xe ô tô.

    Cách thu phí cũng được tiếp thu chỉnh sửa. Ngoài hình thức thu phí qua tin nhắn, thẻ tín dụng quốc tế - nội địa, dự thảo lần này bổ sung hình thức thu qua trụ thu tiền tự động. Hình thức này dự kiến thực hiện trong năm 2019.

    Ngoài những điều chỉnh trên, các nội dung khác cơ bản không có gì thay đổi. Dự kiến đề án này sẽ được trình ra kỳ họp bất thường của HĐND TP vào ngày 15/3.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-thu-phi-do-xe-qua-dem-duoi-long-duong-a222386.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan