+Aa-
    Zalo

    "Không tìm được xác chị Huyền vì chưa hội tụ đủ 4 yếu tố"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Đối với vụ Cát Tường những nhà ngoại cảm chân chính không tìm được thi thể chị Huyền là bởi chưa hội tụ đủ 4 yếu tố" - TS Vũ Thế Khanh - TGĐ Liên hiệp Khoa học công nghệ

    "Đối với vụ Cát Tường những nhà ngoại cảm chân chính không tìm được thi thể chị Huyền là bởi chưa hội tụ đủ 4 yếu tố" - TS Vũ Thế Khanh - TGĐ Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA chia sẻ.

    Sau hàng loạt thông tin về “ngoại cảm rởm” mà báo chí đã đưa tin, dư luận nghi ngờ trước khả năng ngoại cảm trong việc tìm hài cốt liệt sĩ, thi thể người đã chết. Đặc biệt trong vụ tìm kiếm xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị Giám đốc Thẩm mĩ viện Cát Tường ném xác xuống sông Hồng phi tang, hàng loạt nhà ngoại cảm ở khắp nơi đổ về cầu Thanh Trì lập đàn gọi hồn, liên hệ với gia đình chỉ địa điểm xác chị Huyền nhưng kết quả chỉ là con số 0.

    Sau vụ việc này lại càng có nhiều người đặt câu hỏi nghi vấn rằng nếu tồn tại khả năng gọi, nói chuyện với các linh hồn, vậy thì tại sao các nhà ngoại cảm nổi tiếng, chân chính không đứng ra giúp đỡ gia đình, cơ quan chức năng tìm thi thể nạn nhân?

    Thắc mắc này được Tiến sĩ Vũ Thế Khanh – Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA giải đáp trong buổi trao đổi với chúng tôi vào chiều ngày 21/2.

    TS Vũ Thế Khanh - TGĐ Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA.

    TS cho biết: “Những người tự xưng ngoại cảm ra ngoài bờ sông tìm thi thể là những người mê tín dị đoan. Đối với vụ Cát Tường những nhà ngoại cảm chân chính không tìm được thi thể chị Huyền là bởi chưa hội tụ đủ 4 yếu tố:

    Thứ nhất, các cơ quan chức năng có thẩm quyền chưa có văn bản, công văn chính thức mời nhà ngoại cảm uy tín tìm thi thể chị Huyền. Vậy thì ai tham gia?

    Thứ hai, rất nhiều hài cốt liệt sĩ mà nhà ngoại cảm đã tìm thấy và được cơ quan khoa học kiểm định gen cùng với sự tham gia của cơ quan hình sự…nhưng vẫn bị phủ nhận. Vậy thì một vụ Cát Tường có ý nghĩa gì đối với danh dự của nhà ngoại cảm? 4000 ngôi mộ tìm được ở Phú Quốc, hài cốt nhà văn Nam Cao…có đủ đánh giá khả năng nhà ngoại cảm không? Tại sao vẫn không công nhận?

    Việc xác định khả năng ngoại cảm là có thật đã được Chính phủ, Bộ khoa học nghiệm thu từ năm 1997, nhưng tại sao giờ vẫn phủ định?

    Thứ ba, hiện nay có rất nhiều người có công với đất nước đang chịu oan khuất, ví dụ những liệt sĩ tình báo đáng được trân trọng, nâng niu. Chính vì thế, các nhà ngoại cảm chân chính đang rất bận đi tìm những hài cốt liệt sĩ có công như thế.

    Thứ 4 xuất phát từ chính gia đình nạn nhân, chồng con đến những người thân nhất phải thành tâm tuân theo yêu cầu, đề nghị của nhà ngoại cảm chân chính, theo quy định của cơ quan tâm linh khi tìm đến nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, phía gia đình lại không có thiện chí, lòng tin, sự đồng thuận với nhà ngoại cảm, cơ quan tâm linh.

    Còn đối với những trường hợp tại sao nhà ngoại cảm không tiếp xúc, gặp gỡ với linh hồn người đã chết và dự đoán sai, TS Vũ Thế Khanh cho rằng điều đó phụ thuộc vào 3 điều kiện tiên quyết.

    Cụ thể, từ phía người trần, theo TS, nhà ngoại cảm thực ra đóng vai trò là những người phiên dịch. Sự giao lưu (cuộc gặp mặt giữa người trần và người âm) quan trọng là vai trò và thái độ của người trần có thiện chí hay không.

    “Nếu một bên không có thiện chí, người trần không coi cuộc gặp là quan trọng mà vụ lợi cá nhân nhiều hơn thì giao lưu hoàn toàn thất bại. Quan trọng là giải mã thông điệp của thế giới bên kia như thế nào.Trong nhiều trường hợp liệt sĩ, người chết không muốn về bởi gia đình thân nhân không đủ kinh phí phải đi vay mượn hoặc không thành tâm nên linh hồn cho thông tin sai”, TS giải thích thêm.

    Nguyên nhân từ phía người âm, theo lý giải của TS Vũ Thế Khanh thì có thể người âm đang ở trong tù ngục hoặc phiền não; trước khi chết họ ở trong trạng thái đau yếu cùng cực, mê man bất tỉnh hay đang bực mình với mình (con cháu có thái độ không thiện cảm, không thành tâm, làm điều không tốt với cha mẹ, người âm…).

    Còn về phía nhà ngoại cảm, TS khẳng định còn phụ thuộc vào tài năng, chuyên môn “phiên dịch” của nhà ngoại cảm đó như thế nào. Hơn nữa, “phiên dịch” đúng hay sai còn do yếu tố sức khỏe của nhà ngoại cảm đó.

    Tuy nhiên, thực tế cho thấy cuối năm 2013 nhiều vụ “ngoại cảm rởm” bị báo chí phanh phui đã tạo không ít bức xúc trong dư luận về việc lợi dụng lòng tin của thân nhân liệt sĩ để lừa đảo, kiếm tiền, trục lợi.

    Về điều này, TS Vũ Thế Khanh cũng đưa ra cảnh báo người dân qua việc vạch trần mánh khóe của những “ngoại cảm rởm”. TS khẳng định: “Hiện nay nhà ngoại cảm rởm có muôn phương nghìn kế, mánh khóe tinh vi để lừa gạt người dân.

    Thông thường, đối tượng sẽ dò tâm lý của gia đình để nói dựa tạo lòng tin đối với thân nhân tìm hài cốt người chết. Tiếp tục, chúng rải “chân gỗ” đến các địa phương để điều tra trước khi đi. Nếu điều tra không được, chúng sẽ trả lời rằng “các cụ chưa về” để đánh lừa thân nhân.

    Ngoài ra, các đối tượng này thường bịa đặt thông tin, tạo hiện vật giả, bằng chứng giả (đồ vật chôn theo), chúng khóc lóc, vái lạy rồi chỉ tay nói đó là hài cốt, đôi khi đó chỉ là nắm đất đen đưa cho gia đình mang về thờ cúng. Tôi khẳng định những nhà ngoại cảm chân chính không làm chuyện đó, họ không đánh bóng tên tuổi, chạy theo thời đại để kiếm lợi”.

    Theo Trí thức trẻ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-tim-duoc-xac-chi-huyen-vi-chua-hoi-tu-du-4-yeu-to-a22989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan