+Aa-
    Zalo

    Không tính đến những ứng dụng hỗ trợ, Facebook vẫn có 1.55 tỉ người sử dụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Nhiều người cho rằng Facebook khuếch đại lượng người sử dụng tích cực hàng tháng bằng việc bao gồm cả những người chia sẻ hoặc sử dụng những ứng dụng hỗ trợ

    (ĐSPL)-Nhiều người cho rằng Facebook khuếch đại lượng người sử dụng tích cực hàng tháng bằng việc bao gồm cả những người chia sẻ hoặc sử dụng những ứng dụng hỗ trợ có liên kết với Facebook. Nhưng Facebook đã dẹp tan những lời đồn vô căn cứ khi công bố báo cáo quý, chỉ bao gồm số người sử dụng Facebook và Messenger. Chứng tỏ, con số 1.55 tỉ người là hoàn xoàn chính xác.

    Người đồng sáng lập Twitter và Medium - Ev Williams đã nói đùa trong một cuộc phỏng vấn với Erin Griffith của Fortune vào tháng 12 năm 2014.

    “Không có ai bàn về vấn đề này cả. Số người sử dụng hàng tháng là thế nào? Tôi cho rằng đó là khi bạn sử dụng một ứng dụng mà phải đăng nhập bằng Facebook, thì bạn đã được xem là một người sử dụng Facebook, dù cho bạn có vào ứng dụng Facebook hay truy cập vào trang web Facebook.com hay không. Vậy điều này có nghĩa là gì? Chứng tỏ rằng lượng người sử dụng hàng tháng là vô nghĩa chứ sao?”

    Nhưng Facebook tiết lộ với tôi rằng những ứng dụng phụ trợ từ trước giờ chỉ là một phần nhỏ không đáng kể trong tính toán MAU (lượng người sử dụng tích cực hàng tháng) .

    Thay đổi các số liệu chỉ bao gồm những người sử dụng Facebook và Messenger thì sự tăng trưởng của Facebook cũng giảm không đáng là bao. Thực tế là nó còn tăng nhanh hơn, có thêm 60 triệu người sử dụng mặc cho sự thay đổi. Người sử dụng hàng tháng của Facebook tăng lên đến 4.02\% từ quý này sang quý khác từ 3,47\% ở quý 2.


    Ví dụ như nếu bạn chơi game và chia sẻ điểm cao của bạn trên Facebook, dù bất cứ giá nào thì bạn cũng không được tính là một người sử dụng Facebook.

    Trước đó, báo cáo quí của Facebook cho biết:

    “Chúng tôi xác đinh một người sử dụng tích cực hàng tháng là người đã đăng ký Facebook và đăng nhập, lướt Facebook thông qua trang web hay thiết bị di động, hoặc sử dụng ứng dụng Messenger, có chia sẻ những nội dung, hoạt động với bạn bè của họ trên Facebook hoặc có kết nối thông qua một trang web thứ 3 hay ứng dụng có kết nối với Facebook trong thời hạn là 30 ngày.”

    Và bây giờ:

    “Chúng tôi xác định một người sử dụng tích cực hàng tháng là người đã đăng ký Facebook và đăng nhập, lướt Facebook thông qua trang web hay thiết bị di động, hoặc sử dụng ứng dụng Messenger trong vòng 30 ngày.”

    Hiện vẫn còn lo ngại rằng nhiều người không còn sử dụng Facebook nhiều nữa, đặc biệt là thanh thiếu niên. Một cuộc khảo sát gần đây của GlobalWebIndex cho thấy trong quý 3 năm 2015, chỉ có 34\% người dùng Facebook cập nhật tình trạng của họ và chỉ có 37\% chia sẻ hình ảnh của riêng mình, một sự suy giảm từ 50\% và 59\% trong quý 3 năm 2014. Nhưng mặc dù đã được 11 tuổi, Facebook vẫn bổ sung thêm 4 triệu người sử dụng trên thị trường cốt lõi của Mỹ và Canada mà mọi người thường nói là hoàn toàn bão hòa. Để tham khảo, công ty cũ của Ev - Twitter chỉ bổ sung thêm 4 triệu người sử dụng trên toàn cầu trong quý này.

    Quốc Việt(Theo Techcrunch)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-tinh-den-nhung-ung-dung-ho-tro-facebook-van-co-155-ti-nguoi-su-dung-a118826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.