+Aa-
    Zalo

    Khu mộ của 'Vua bóng đá' Pele chính thức mở cửa đón khách từ 15/5

    ĐS&PL Nơi yên nghỉ của 'Vua bóng đá' Pele ở trên tầng hai nghĩa trang cao nhất thế giới ở Santos mở cửa đón khách từ ngày 15/5.

    Ngôi mộ nơi 'Vua bóng đá' Pele được chôn cất nằm ở tầng một của “nghĩa trang thẳng đứng” cao nhất thế giới Memorial Necropole Ecumenica. Địa điểm này cách sân vận động Vila Belmiro của câu lạc bộ Santos chưa đầy 1 km, Reuters đưa tin.

    Ngôi mộ được làm bằng vàng có hình cây thánh giá ở phần nắp, với 2 bên có tấm biển khắc hình tái hiện bàn thắng thứ 1.000 của Pele và màn ăn mừng bằng nắm đấm nổi tiếng khi ông ghi bàn tại sân vận động Maracana năm 1969.

    Khi tham quan, người hâm mộ được chào đón bởi 2 bức tượng vàng kích thước bằng người thật của cầu thủ có biệt danh “O Rei” - Vua bóng đá - người yên nghỉ bên trong một hầm mộ dát vàng lớn giữa căn phòng rộng 200m2 trải thảm cỏ nhân tạo. Căn phòng được dán giấy dán tường với hình ảnh của những người hâm mộ trong một sân vận động bóng đá.

    Ông Ronaldo Rodrigues, 44 tuổi, một doanh nhân là người đầu tiên xếp hàng vào viếng mộ cùng với vợ cho biết: “Nó vượt hơn cả sự mong đợi của tôi. Đó là một nơi thực sự đẹp. Tôi hy vọng nhiều khách du lịch sẽ đến thăm và tìm hiểu một chút về câu chuyện của Pele, những gì ông ấy đại diện cho Santos, Brazil và toàn thế giới”.

    khu mo cua vua bong da pele chinh thuc mo cua don khac tu 15 52
    Ngôi mộ bằng vàng nơi Pele an nghỉ. Ảnh: AP.

    'Vua bóng đá' Pele qua đời vào ngày 29/12/2022 ở tuổi 82 sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư, Pele là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành 3 chức vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970). Ông đã lập kỷ lục thế giới với 1.281 bàn thắng trong sự nghiệp kéo dài hơn hai thập kỷ của mình với Santos (1956-1974), New York Cosmos (1975-1977) và đội tuyển quốc gia Brazil. Trong nước mắt, Edinho, con trai của Pele nói với các phóng viên đổ về thành phố cảng phía đông nam rằng gia đình vẫn đang phải vật lộn để đối phó với mất mát của họ.

    Hiện tại, các lượt vào khu mộ của Pele được giới hạn ở con số 60 người mỗi ngày, thông qua mẫu đăng ký trên trang web của nghĩa trang. 

    khu mo cua vua bong da pele chinh thuc mo cua don khac tu 15 51
    Tượng của Pele ở lối vào căn phòng. Ảnh: AP.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-mo-cua-vua-bong-da-pele-chinh-thuc-mo-cua-don-khach-tu-15-5-a576050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan