+Aa-
    Zalo

    Khu vực duy nhất trên thế giới ghi nhận sự gia tăng trong cả số ca mắc và tử vong do COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết châu Âu là khu vực duy nhất trên thế giới báo cáo sự gia tăng về số ca mắc và tử vong do COVID-19.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số ca mắc COVID-19 mới ở 53 quốc gia châu Âu đã tăng 18% so với tuần trước, đánh dấu tuần thứ tư liên tiếp ghi nhận mức tăng này. Trong báo cáo dịch tễ học hàng tuần của WHO về COVID-19, châu Âu cũng chứng kiến tỷ lệ tử vong liên quan đến đại dịch tăng 14%. Con số đó lên tới hơn 1,6 triệu trường hợp mắc mới và hơn 21.000 trường hợp tử vong.

    Báo cáo WHO cho biết Mỹ hiện vẫn là quốc gia ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới cao nhất thế giới với gần 513.000 trường hợp trong 7 ngày. Tuy nhiên, con số này tại Mỹ đã giảm 12% so với tuần trước đó. Trong khi số ca tử vong do COVID-19 trong tuần qua là hơn 11.6000 trường hợp, tương tự với tuần trước đó. 

    to chuc y te the gioi
    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) báo cáo số ca mắc và tử vong do COVID-19 tại châu Âu có xu hướng tăng. Ảnh: AP

    Nhìn chung, cả khu vực châu Mỹ rộng lớn - nơi thống kê số người chết nhiều nhất trong bất kỳ khu vực nào vì đại dịch, với hơn 2,7 triệu người - đã chứng kiến số ca tử vong tăng 1% trong tuần trước, ngay cả kỷ tỷ lệ mắc mới giảm khoảng 9%. 

    Anh là nước đứng thứ 2 thế giới về số ca mắc COVID-19 với hơn 330.000 ca mắc ghi nhận trong 7 ngày. Nga cũng đang ghi nhận số ca mắc COVID-19 gia tăng trong thời gian gần đây với gần 250.000 trường hợp trong tuần qua. 

    Theo đó, WHO đã chỉ ra một số yếu tố về sự gia tăng trong tỷ lệ ca mắc COVID-19 mới ở châu Âu, trong đó yếu tố liên quan tới tỷ lệ tiêm chủng thấp ở các nước Đông Âu. Các quốc gia bao gồm Ukraine, Romania, Bulgaria, Moldova và Georgia có tỷ lệ nhiễm trên 100.000 người cao nhất trong tuần trước.

    Ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm các quốc gia đông dân như Ấn Độ và Indonesia, tỷ lệ mắc mới COVID-19 đã giảm 8% nhưng số ca tử vong tăng 13% trong tuần trước.

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-vuc-duy-nhat-tren-the-gioi-ghi-nhan-su-gia-tang-trong-ca-so-ca-mac-va-tu-vong-do-covid-19-a517481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan