+Aa-
    Zalo

    Khúc vĩ thanh đẹp xóa tan "lời nguyền Bảo Yến"

    • DSPL
    ĐS&PL Tình cảm nồng ấm, chân thành của các thành viên trong “đại gia đình showbiz” như khúc vĩ thanh đẹp giữa chốn showbiz xô bồ xóa tan đi “lời nguyền” cay đắng.

    Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi sinh thời từng viết: “Sống trên đời cần có một tấm lòng”, nhưng thế chưa đủ, nhiều nghệ sĩ hoài nghi và họ tin “lời nguyền Bảo Yến”: Showbiz Việt không có tình người. Nhưng thời gian gần đây, chứng kiến nghị lực vượt qua cơn bạo bệnh của nghệ sĩ Lê Bình, Mai Phương, Trần Lập, Duy Nhân... giữa tình cảm nồng ấm, chân thành của các thành viên trong “đại gia đình showbiz” như khúc vĩ thanh đẹp giữa chốn showbiz xô bồ xóa tan đi “lời nguyền” cay đắng.

    Ấm áp “gia đình showbiz”

    Lâu nay, showbiz Việt trong suy nghĩ của nhiều người luôn đầy rẫy những thị phi, cám dỗ tình – tiền, đấu đá, cạnh tranh. Điều đó vô tình đã phủ lên bức tranh về giới showbiz một gam màu tối, khiến công chúng vơi cạn niềm tin. Nhưng, may thay trong mớ hỗn tạp ấy, đâu đó vẫn còn đó những câu chuyện về tình nghệ sĩ đáng trân trọng, làm ấm lòng người.

    Những ngày cuối tháng Tám, showbiz Việt được phen chấn động khi hay tin nữ diễn viên trẻ Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Xót xa hơn, khi cô còn là mẹ đơn thân, cuộc sống cực kỳ chật vật, khó khăn. Chưa hết bàng hoàng thì cả làng giải trí lại phải nhận tin sốc, nam diễn viên Đất Phương Nam Lê Bình - nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu và màn ảnh miền Nam cũng đang phải chống chọi với căn bệnh quái ác này, và điều trị cùng bệnh viện với Mai Phương. Đáng nói, mặc những cơn đau hành hạ, cả hai nghệ sĩ vẫn cố giấu bệnh, gắng gượng đi làm, vì không muốn cắt hợp đồng, không muốn bị mang tiếng là “bán bệnh”.

    Thật xót xa biết nhường nào, nhưng chính sự tự trọng của nghệ sĩ Lê Bình và Mai Phương mà đồng nghiệp, khán giả càng thêm trân quý và dốc lòng muốn giúp đỡ để hai người có thêm sức mạnh chiến đấu với bệnh tật.

    Như vốn luôn thường trực, tình nghệ sĩ lúc nào cũng đong đầy và chờ chực để dang rộng vòng tay bao bọc, chở che cho những hoàn cảnh gặp khó khăn, hoạn nạn. Khi hay tin, rất nhiều nghệ sĩ ở khắp nơi, kể cả ở hải ngoại, dù thân thiết hay không thân thiết với Lê Bình, Mai Phương nhưng vì cái tình nghệ sĩ mà đã chung tay ủng hộ vật chất lẫn tinh thần để hai nghệ sĩ yên tâm chữa trị. Đơn cử, hình ảnh Ốc Thanh Vân cùng rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp thường xuyên túc trực với gia đình Mai Phương để chăm sóc cho cô cũng đủ làm nhiều người rơi nước mắt.

    Không chỉ dừng lại ở việc tới bệnh viện thăm hỏi, động viên hay kêu gọi trên mạng xã hội, các nghệ sĩ đã chung tay san sẻ khó khăn với hai diễn viên bằng việc tổ chức đêm nhạc Tình nghệ sĩ tại TP.HCM với sự tham gia của hơn 40 nghệ sĩ, quyên góp được hơn 1,7 tỷ đồng.

    Là người trực tiếp góp mặt trong đêm nhạc ý nghĩa đó, ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ: “Từng tham gia rất nhiều show diễn, sự kiện, nhưng tôi hơi giật mình khi đêm nhạc Tình nghệ sĩ quy tụ được hơn 40 nghệ sĩ khắp mọi nơi. Và, tôi chợt nhận ra, những người nghệ sĩ không hề lạnh lùng, đáng sợ như bấy lâu nay mọi người vẫn nghĩ, ẩn chứa bên trong họ là một trái tim luôn biết nghĩ cho người khác. Có thể, trong một hoàn cảnh nào đó, họ “xù lông”, ghê gớm, đấu đá nhau, nhưng sâu thẳm, họ vẫn là những con người giàu lòng trắc ẩn. Tôi cảm thấy ấm áp, hạnh phúc vô ngần khi được chứng kiến những hình ảnh đẹp đẽ, ý nghĩa đó. Qua đó, tôi càng trân trọng cuộc sống, công việc và nghề nghiệp của mình hơn”.

    Trước tình nghệ sĩ quá đỗi lớn lao và dạt dào, nghệ sĩ Lê Bình và Mai Phương đã không khỏi xúc động. Nam diễn viên Đất phương Nam nói trong nước mắt: “Tôi thấy mình được nhiều người yêu thương quá. Xin đừng gọi đây là từ thiện vì như vậy sẽ cảm thấy chạnh lòng lắm, mà nên gọi là sự san sẻ, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn. Con người ai cũng có những lúc không may mắn, điều quan trọng là phải luôn giữ tinh thần lạc quan để vượt qua". Còn với diễn viên Mai Phương, cô đã bật khóc, ôm từng nghệ sĩ và Mạnh Thường Quân tới thăm mình.

    Dù xưa này, tình bạn, tình yêu của giới nghệ sĩ được ví rất mong manh, nhưng phải thừa nhận, có những lúc showbiz Việt thật sự giống một “đại gia đình”. Mỗi người với vai trò, vị trí khác nhau, thậm chí không thân thiết cũng chưa từng gặp mặt, nhưng không ai bảo ai vẫn tự nhủ lòng phải sát cánh bên nhau, cùng giúp nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Tất nhiên, không phải đợi tới câu chuyện của nghệ sĩ Lê Bình, Mai Phương, tình nghệ sĩ mới được nhen nhóm, mà nó vẫn âm thầm cháy và sẽ thổi bùng lên vào thời điểm thích hợp.

    Chắc hẳn công chúng vẫn còn nhớ, năm 2012 khi hay tin Wanbi Tuấn Anh mắc bệnh hiểm nghèo, cả làng giải trí đã rơi nước mắt, họ làm tất cả để mang hy vọng sống cho chàng ca sĩ tài hoa bạc mệnh. Các nghệ sĩ cũng đã tổ chức những đêm nhạc gây quỹ từ thiện, san sẻ nỗi đau, động viên tinh thần khi biết tin các nghệ sĩ Hoàng Lan, Hán Văn Tình, Trần Lập, Duy Nhân, Thành Lũy, Nguyễn Hoàng, "sư tử" Kim Loan... mắc bạo bệnh. Dẫu cho rất buồn, xót xa khi phép màu nhiệm đã không xảy ra với những người nghệ sĩ tài hoa này, nhưng tình cảm mà anh chị em đồng nghiệp, người hâm mộ, các Mạnh Thường Quân dành cho họ trong suốt những tháng ngày chiến đấu với bệnh tật đã khiến công chúng thật sự cảm động.

    Hai mặt cảm xúc trong con người nghệ sĩ

    Thật ra, nghệ sĩ vốn là những người sống thiên về cảm xúc. Phía sau những hào nhoáng, cạnh tranh khắc nghiệt, trong mỗi người nghệ sĩ luôn có hai mặt cảm xúc không phải ai cũng thấu. Tuy nhiên, bấy lâu nay, khán giả có vẻ như nhìn nghệ sĩ ở những “mặt trái” nhiều hơn. Cũng phải thừa nhận, đó là một phần trong bản chất của những người làm nghệ thuật. Đôi khi, vì cái tôi quá lớn, cá tính rất mạnh, có những nghệ sĩ đã không kiềm chế được bản thân và dẫn đến những va chạm không mong muốn, vô tình có để lại hình ảnh không đẹp trong mắt khán giả. Ấy nhưng, trong sâu thẳm, nghệ sĩ – họ không phải là người “sắt đá”. Điều này được minh chứng bằng tình cảm mà họ dành cho đồng nghiệp mỗi khi đối mặt với khó khăn, hoạn nạn.

    Tất nhiên, không ai giao trách nhiệm hay bắt buộc các nghệ sĩ phải làm những việc này, nhưng chính chữ TÌNH đã thôi thúc các thành viên nghệ sĩ trong “ngôi nhà” showbiz Việt, rằng “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”. Trong tầm ảnh hưởng của mình, bằng cách này hay cách khác, họ vẫn đang chung tay để vực những đồng nghiệp, những người có hoàn cảnh khó khăn khỏi tháng ngày tăm tối.

    “Đôi lúc, ngay chính bản thân cũng gặp những chuyện không hay, nhưng tôi vẫn cảm thấy mình còn may mắn hơn rất nhiều những trường hợp khó khăn khác. Dẫu tôi không quá thân thiết với anh Lê Bình, diễn viên Mai Phương, nhưng tình nghệ sĩ trong trái tim đã mách bảo, thúc giục tôi phải làm điều gì đó để san sẻ với họ. May mắn cho tôi khi luôn có một người bạn đồng hành bên cạnh chính là bà xã. Cô ấy luôn thấu hiểu và luôn song hành cùng tôi trong những hoạt động ý nghĩa. Tôi nghĩ, cuộc đời này khắc nghiệt lắm, nên chúng ta càng cần phải yêu thương, bao bọc nhau nhiều hơn nữa. Tôi tâm niệm, yêu thương người khác cũng chính là yêu thương bản thân mình”, ca sĩ Hoàng Bách trải lòng.

    Quả thật, tình nghệ sĩ ấm áp ấy đã nhen nhóm lên “ngọn lửa” hy vọng, lạc quan cho các nghệ sĩ để chiến đấu đến cùng với số phận, hoàn cảnh. Để rồi, khi được chứng kiến nụ cười của các nghệ sĩ trong cơn bạo bệnh, ai nấy đều ánh lên niềm hạnh phúc pha lẫn xót xa.

    Hạnh phúc khi tình nghệ sĩ chưa bao giờ thôi đượm thắm, nhưng đâu đó trong sâu thẳm vẫn có chút gì đó xót xa, chạnh lòng, khi chứng kiến những đồng nghiệp tài hoa không may rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Bệnh tật là điều không ai muốn, cũng khó tránh và khó đoán trước, nhưng ở ngay trong thời điểm mà người ta dễ gục ngã nhất, chính tình nghệ sĩ trong showbiz đã truyền đi những cảm xúc tích cực, tươi sáng và đẹp đẽ đến mọi người.

    Hà Linh

    Bài đăng báo giấy Đời sống & Pháp luật số 109

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khuc-vi-thanh-dep-xoa-tan-loi-nguyen-bao-yen-a244941.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan