+Aa-
    Zalo

    Khủng bố Iraq chiếm nhiều vật liệu hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ Liên Hợp Quốc tại Iraq cho biết vật liệu hạt nhân bị các phần tử khủng bố thu giữ có thể được sử dụng trong sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt.
    Đại sứ Liên Hợp Quốc tại Iraq cho biết  vật liệu hạt nhân bị các phần tử khủng bố thu giữ có thể được sử dụng trong sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt.

    Chính quyền Iraq ngày 9/6 cho biết, các nhóm khủng bố đã thu giữ nhiều vật liệu hạt nhân được sử dụng cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, tại một trường đại học ở miền Bắc nước này. 

    Đại sứ Liên Hợp Quốc tại Iraq, ông Ali Alhakim, cũng cho biết, khoảng 40 kg hợp chất uranium tại trường đại học Mosul đã bị những kẻ khủng bố tước đoạt.

    Nhóm khủng bố Iraq lấy cắp nhiều vật liệu hạt nhân
    Ảnh minh họa.

    Ông Anhakim cho biết, các vật liệu hạt nhân này có thể được sử dụng trong sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt. Đại diện của Liên Hợp Quốc cảnh báo số uranium bị lấy cắp có thể đã được chuyển ra khỏi Iraq.

    Trong khi đó, trong một tuyên bố cùng ngày, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) cho biết, các thành viên của Công ước bảo vệ thực thể vật liệu hạt nhân sẽ tăng cường phối hợp, nhanh chóng xem xét các biện pháp cần thiết để tìm lại các vật liệu hạt nhân bị lấy cắp tại Iraq, ngăn chặn các hậu quả có thể xảy ra liên quan đến số vật liệu này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-iraq-chiem-nhieu-vat-lieu-hat-nhan-a40425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan