+Aa-
    Zalo

    Khủng bố IS đe dọa "xử" Chủ tịch FIFA trước thềm World Cup 2018

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ chức khủng bố IS tiếp tục đưa ra lời đe dọa nhắm tới kỳ World Cup 2018 tổ chức tại Nga; trong đó, dọa “xử” Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

    Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiếp tục đưa ra lời đe dọa nhắm tới kỳ World Cup 2018 tổ chức tại Nga; trong đó, dọa “xử” Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

    Theo công ty tình báo mạng Sixgill – tổ chức chuyên theo dõi IS trên các mạng xã hội và Dark Web, đây là một phần trong chuyến dịch tuyên truyền khủng bố kỳ World Cup 2018 diễn ra tại Nga. Lời đe dọa được công bố trong bối cảnh lực lượng chiến binh thánh chiến của IS đang bị quân đội chính phủ Syria, không quân Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu “nghiền nát” tại khu vực trung Đông.

    Tấm áp phích tuyên truyền mới nhất có hình ảnh của Chủ tịch Infantino quỳ trong bộ đồ tù nhân màu cam vốn thường xuất hiện trong các đoạn phim hành quyết của IS và đứng trước là một chiến binh đang cầm súng máy. Dòng chữ trên tấm áp phích ghi rõ: “Các người sẽ phải trả giá gấp đôi những gì đã làm” – ám chỉ về số lượng lớn chiến binh IS đã tử trận.

    Được biết, ngày 14/6, World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại Nga, mở đầu cho một tháng tranh tài sôi nổi giữa 32 đội bóng mạnh nhất thế giới. Cho đến thời điểm này, về cơ bản, mọi công tác chuẩn bị của nước chủ nhà đã hoàn tất.

    Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: FIFA

    Khoảng ba tháng trước, Ban Tổ chức World Cup 2018 còn lo “sốt vó” khi sân vận động Cosmos Arena ở TP Samaras chậm tiến độ. Tuy nhiên, theo xác nhận của chính quyền Samaras, Cosmos Arena vừa được hoàn thiện, đủ điều kiện tổ chức các trận đấu thử diễn ra cuối tháng 5 này.

    Như vậy, vấn đề sân bãi, nỗi lo lớn nhất của Nga trước thềm World Cup 2018 đã được giải quyết. 12 sân vận động bao gồm cả xây mới lẫn nâng cấp sử dụng tại World Cup 2018 đều sẵn sàng lăn bóng. Bên cạnh đó, hệ thống khách sạn phục vụ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng được Ban Tổ chức World Cup 2018 rà soát, bổ sung những hạng mục cần thiết như camera giám sát hay hệ thống báo động.

    Trong một tuyên bố mới nhất trên tờ Verdict, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định: “Nga đã sẵn sàng và mọi người sẽ được tận hưởng một kỳ World Cup tuyệt vời”. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều ý kiến lo ngại về vấn đề bạo lực và phân biệt chủng tộc. Không ai quên hình ảnh hung hăng của CĐV Nga tại EURO 2016 (Pháp) khi họ tấn công CĐV Anh làm ít nhất 17 người bị thương, hai trong số đó rơi vào tình trạng hôn mê. Lần này, khi giải đấu tổ chức ở Nga, với số lượng đông đảo hơn, không ai dám đảm bảo những kẻ quá khích không làm loạn. Gần đây, trên mạng xã hội, nhiều nhóm hooligan của nước chủ nhà đã gửi lời thách thức và đe dọa tới CĐV Anh.

    Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ dự trận khai mạc World Cup 2018 giữa Đội tuyển Nga và  Đội tuyển Saudi Arabia.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-is-de-doa-xu-chu-tich-fifa-truoc-them-world-cup-2018-a230078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan