+Aa-
    Zalo

    Khủng bố IS dùng chó đánh bom liều chết

    • DSPL
    ĐS&PL Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị tố dùng chó để đánh bom liều chết các mục tiêu của liên quân ở Iraq.

    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị tố dùng chó để đánh bom liều chết các mục tiêu của liên quân ở Iraq.

    [mecloud]xtx4gPIYcw[/mecloud]

    Lực lượng dân quân PMU chiến đấu trong hàng ngũ liên quân chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq mới đăng tải đoạn video, cáo buộc phiến quân buộc thuốc nổ quanh mình một chú chó nhỏ nhằm tấn công mục tiêu của liên quân, Vnexpress dẫn tin Muslim Press hôm 26/2 cho biết.

    Trong video, ba dân quân PMU nói rằng họ đã phát hiện và cứu chú chó khi IS đang hướng dẫn nó băng qua đường rồi lao đến vị trí của liên quân.

    IS bị cáo buộc dùng chó để tấn công các mục tiêu của liên quân ở Iraq.

    Trên mình chú chó buộc một thiết bị nổ điều khiển từ xa gồm 4 chai nhựa chứa thuốc nổ và mảnh đạn, nếu được kích hoạt có khả năng giết chết 3-4 người.

    "IS buộc thuốc nổ quanh mình một con vật vô tội và hướng dẫn nó lao về phía chúng tôi. IS sẽ không thể đánh bại chúng tôi bằng những biện pháp bẩn thỉu như vậy" một dân quân PMU tuyên bố.

    Trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm chặn đà tiến công của liên quân vào thành trì Mosul, IS gần đây sử dụng nhiều biện pháp như đánh bom tự sát bằng xe và buộc thuốc nổ vào UAV để tấn công từ trên cao.

    Trước đó, tờ Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Fahmi Abbas, quan chức thuộc lực lượng quân đội Iraq, nói với Hãng Thông tấn Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRNA) rằng: "Lực lượng khủng bố IS đã trang bị 600 con chó gắn bom và định thả chúng vào giữa lực lượng quân đội Iraq rồi phát nổ số bom này bằng cách điều khiển từ xa",

    Metro UK đưa tin số liệu của quân đội Iraq cho biết lực lượng khủng bố IS đã tiến hành 100 cuộc tấn công liều chết ở các khu vực khác nhau trong vòng 19 ngày kể từ khi Iraq mở cuộc chiến nhằm tái chiếm Mosul.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-is-dung-cho-danh-bom-lieu-chet-a182343.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan