+Aa-
    Zalo

    Khủng bố ở Trung Quốc gây ra vụ nổ máy bay Malayssia?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một nhóm khủng bố ở Trung Quốc tự xưng Lữ đoàn Tử vì đạo đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ máy bay MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích.
    (ĐSPL) - Một nhóm khủng bố ở Trung Quốc tự xưng là "Lữ đoàn Tử vì đạo" đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ chuyến bay MH370 sử dụng Boeing 777 của Malaysia Airlines bị mất tích.
    Cái nhóm chưa được biết đến này đã gửi một tuyên bố bằng PDF cho nhiều nhà báo khác nhau ở Trung Quốc vào ngày 9/3: "Nếu các người giết 1 thân quyến của chúng tôi, chúng tôi sẽ giết chết 100 người để trả thù".
    Phần lớn các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã bày tỏ hoài nghi hoặc hoàn toàn bác bỏ tuyên bố này. Đây có thể là một trò lừa bịp làm căng thẳng sắc tộc sau cuộc tấn công bằng dao của người Duy Ngô Nhĩ ly khai ở khu tự trị Tân Cương, làm ít nhất 33 người thiệt mạng tại thủ phủ Côn Minh, tỉnh Vân Nam.
    Các nhà phân tích nghi ngờ độ tin cậy của tuyên bố này vì nhóm nhận trách nhiệm đã tấn công chuyến bay MH370 không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết máy bay đã bị rơi như thế nào. Không những thế, tuyên bố bằng PDF cũng đã được gửi qua dịch vụ Hushmail Remailer vô danh được mã hóa khiến người ta không thể trả lời hoặc dễ dàng truy tìm.
    Chính quyền Trung Quốc đã không phản ứng gì trước  tuyên bố này.
    Clip phát hiện 2 hộ chiếu giả đi trên máy bay mất tích của hãng hàng không MSA:
    Đại diện Malaysia Airlines cho biết họ không loại trừ bất kỳ khả năng nào, trong đó có khả năng khủng bố. Nghi vấn khủng bố đã nổi lên sau khi nhà chức trách phát hiện ít nhất hai hành khách đã lên chuyến bay với những hộ chiếu ăn cắp, một của Italy và một của Áo, trong khi chủ nhân thực sự của các hộ chiếu này vẫn an toàn.
    Giới chức Malaysia đã kiểm tra hình ảnh các hành khách trên chuyến bay MH370 ghi lại từ camera an ninh và nhận dạng 2 hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên máy bay. Được biết hai hành khách này có đặc điểm gương mặt của "người châu Á".
    Khủng bố ở TQ gây ra vụ nổ chuyến bay MH370?

    Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ahmad Zahid Hamidi: “Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra nội bộ".

    Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia, ông Ahmad Zahid Hamidi, nói: “Chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc điều tra nội bộ, cụ thể là đối với các sĩ quan trực tại khu vực kiểm tra nhập cảnh ở sân bay quốc tế Kualar Lumpur trong thời gian máy bay MH370 chuẩn bị cất cánh”. Tuy nhiên, một phát ngôn viên Malaysia Airlines nói rằng tất cả những bức ảnh trong hộ chiếu đều giống người mang theo chúng.
    Interpol cũng đã xác nhận có ít nhất 2 hộ chiếu của công dân Áo và Italy được ghi trong Hồ sơ đi lại bị mất và đánh cắp (SLTD) đã bị hành khách đi trên máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines sử dụng.
    Dữ liệu cho thấy rằng hai hành khách "có khuôn mặt Châu Á" mang theo giấy tờ giả mạo đã đặt vé máy bay chuyến MH370 tại đại lý của Hãng hàng không Hoa Nam, một hãng liên doanh với Malyasia Airlines. Đây là lần đầu tiên các hộ chiếu này được sử dụng kể từ khi chúng bị đánh cắp ở Thái Lan trong năm 2012 và 2013.
    Hai nghi can khác cũng đang được kiểm tra, khi nhà chức trách Malaysia tiếp tục làm việc với các cơ quan quốc tế, trong đó có Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Một trong hai người là một hành khách Trung Quốc tên là Zhao, người có số hộ chiếu giống hệt số hộ chiếu của  đàn ông họ Yu 37 tuổi ở Phúc Châu. Anh Yu nói với các nhà chức trách rằng anh chưa hề dùng hộ chiếu và vẫn để trong két sắt kể từ khi làm hộ chiếu vào năm 2007.
    Minh Đức (theo WantChinaTimes)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-o-trung-quoc-gay-ra-vu-no-may-bay-malayssia-a24896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan