+Aa-
    Zalo

    Khủng bố "sói độc" sẽ bị ngăn chặn bởi smartphone

    • DSPL
    ĐS&PL Nỗi ám ảnh vì những kẻ khủng bố tấn công kiểu “con sói đơn độc” có thể sẽ được giải quyết bằng những chiếc điện thoại thông minh mà các nhà khọc Nga mới nghiên cứu.

    Nỗi ám ảnh vì những kẻ khủng bố tấn công kiểu “con sói đơn độc” có thể sẽ được giải quyết bằng những chiếc điện thoại thông minh mà các nhà khọc Nga mới nghiên cứu.

    Các nhà khoa học tại Đại học Nghiên cứu Hạt nhân Quốc gia và Viện Vật lý Kỹ thuật Moscow đang phát triển một chương trình máy tính có khả năng nhận ra hành vi bất thường của một cá nhân trong môi trường đám đông, kể cả bằng cách họ đi bộ. Sáng chế có thể sẽ vô cùng hữu ích trong việc ngăn ngừa các hành vi khủng bố ở nơi công cộng.

    Theo một nguồn tin của RIA Novosti, chương trình đặc biệt này hoạt động bằng cách phân tích những hình ảnh phức tạp từ camera an ninh thông thường.

    Chương trình cũng giúp nhận ra và tập trung vào cá nhân đáng ngờ trong môi trường đám đông dựa trên cách thức mà họ đi bộ, vóc dáng, phong cách quần áo…Công trình nghiên cứu đang bước vào giai đoạn cuối cùng.

    Chương trình mới của các nhà khoa học Nga cho phép phát hiện ra những kẻ khủng bố tiềm năng ở nơi đông người. Ảnh: Sputnik

    Theo Vadim Danishin, nhà phát triển chính của dự án, chương trình không yêu cầu bất kỳ phần cứng đắt tiền nào. Khả năng tính toán của một điện thoại thông minh thông thường là đủ.

    "Chúng tôi có kế hoạch thử nghiệm phát minh này, tiến hành cùng với việc thu thập và phân tích số liệu thống kê về các hành vi của người mua và người bán trong các trung tâm mua sắm lớn", ông Danishin giải thích. "Trong tương lai, các thuật toán của chúng tôi có thể được sử dụng để xác định hành vi bất thường, gắn liền với các camera giám sát tại các sân bay, nhà ga và trên phương tiện giao thông công cộng", ông nói thêm. "Đây là một ưu tiên cho các hệ thống an ninh thông tin hiện nay."

    Ngoài các ứng dụng bảo mật, chương trình mới này có thể được sử dụng để chơi game thực tế ảo, quảng cáo tương tác tại các trung tâm mua sắm. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng tạo ra mô phỏng cung cấp phân loại tự động tác động đến hành vi của người lái xe, phi công, bác sĩ, nhân viên cứu hỏa, nhân viên quân sự.

    Tấn công khủng bố kiểu những "con sói đơn độc” ám chỉ các phần tử khủng bố, cực đoan hoạt động một mình. Những vụ tấn công kiểu này thường xảy ra tại các quốc gia châu Âu.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-soi-doc-se-bi-ngan-chan-boi-smartphone-a181995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan