+Aa-
    Zalo

    Khủng bố tại Paris: Một kẻ tấn công là người Pháp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Molins - trưởng công tố Paris xác nhận, một trong số những kẻ tấn công đã chết là một nam giới Pháp, 29 tuổi, có tiền sử phạm tội song chưa bao giờ vào tù.

    (ĐSPL) - Ông Molins - trưởng công tố Paris xác nhn, mt trong s nhng k tn công đã chết là mt nam gii Pháp, 29 tui, có tin s phm ti song chưa bao gi vào tù.

    Theo thông tin từ báo Vietnamnet, BBC dẫn lời trưởng công tố Francois Molins nói: "Chúng tôi phải tìm ra chúng từ đâu tới và chúng được cấp tiền như thế nào".

    Quan chức này nói thêm, 3 nam giới bị bắt ở Bỉ hôm 14/11 cũng liên quan tới vụ tấn công. "Vào thời điểm này, chúng tôi có thể nói rằng có ba nhóm khủng bố có phối hợp đứng sau vụ tấn công".

    Có một người mang quốc tịch Pháp tham gia vào vụ khủng bố Paris.

    Theo quan chức này, 7 kẻ tấn công đã chết, tất cả đều được vũ trang kỹ càng và đeo cùng một loại áo vét, thắt lưng thuốc nổ. Ông Molins xác nhận, một trong số những kẻ tấn công đã chết là một nam giới Pháp, 29 tuổi, có tiền sử phạm tội song chưa bao giờ vào tù.

    Omar Ismail Mostefai được nhận dạng nhờ ngón tay được tìm thấy ở sảnh nhà hát Bataclan, vốn trùng với dấu vân tay trong hồ sơ của cảnh sát.

    Mostefai ở Courcouronnes, cách Paris 25km về phía nam. Theo cơ quan an ninh, tên này là một kẻ cực đoan song chưa bao giờ dính líu tới các cuộc điều tra chống khủng bố.

    Cơ quan điều tra đang cố tìm hiểu xem liệu có phải tên này đã tới Syria vào năm 2014 hay không. Hiện, cảnh sát Pháp đã bắt cha và anh trai của Mostefai cũng như lục soát nhà của gia đình Mostefai.

    Anh trai của Mostefai tự nguyện tới đồn cảnh sát. "Thật điên khùng. Tôi cũng ở Paris vào tối đó, tôi biết hỗn loạn là như thế nào". Theo người này, anh ta không liên lạc với em trai từ vài năm.

    Báo Tiền phong dẫn theo BBC, không lâu sau khi xảy ra vụ tấn công thủ đô Paris, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Tổ chức này tuyên bố đây là hành động đáp trả việc Pháp can thiệp vào Syria, tấn công IS tại đây và Iraq.

    Thông báo phát đi hôm 14/11 của IS cho hay, các tay súng của tổ chức này đã lên kế hoạch tấn công, lựa chọn mục tiêu rất cẩn thận.

    Diễn biến vụ tấn công nhà hát Bataclan cũng trùng hợp với các tuyên bố của IS. Tại đây, các tay súng đã sử dụng súng tiểu liên AK-47, bắn chết 89 người. ""Chúng không ngừng bắn. Máu, thi thể ở khắp mọi nơi. Tất cả la hét hoảng loạn, cố gắng tháo chạy"-người dẫn chương trình đài phát thanh của Pháp, Pierre Eagles nói với AFP.

    Theo Eagles, các tay súng đã bắt khoảng 20 con tin, và một trong số này đã nói với những người bị bắt giữ: "Đây là lỗi của Hollande (Tổng thống Pháp Francois Hollande-pv), ông ta không nên can dự vào Syria".

    Đáp lại, ông Hollande sau đó tuyên bố, Pháp sẽ "sử dụng mọi cách thức trong phạm vi pháp luật... tấn công IS trên mọi mặt trận, cả trong và ngoài nước, cùng với các đồng minh".

    Theo BBC, đây là vụ tấn công khủng bố gây thương vong lớn nhất ở châu Âu, tính từ năm 2004 và cũng nặng nhất đối với Pháp từ sau Thế chiến II.

    Cho đến hôm nay, nhiều toà nhà công quyền cũng như khu vui chơi Disneyland ở Paris vẫn đóng cửa, các sự kiện thể thao bị huỷ bỏ, tập trung đông người bị cấm.

    Xuân Tùng(Tổng hơp)

    [mecloud]uja2MFc111[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-tai-paris-mot-ke-tan-cong-la-nguoi-phap-a119700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.