+Aa-
    Zalo

    Khủng bố tại Pháp: Biển người trên khắp thế giới tưởng niệm các nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lễ tưởng niệm 127 nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở Paris vào hôm 13/11 vừa qua đã được tổ chức tại nhiều địa điểm trên thế giới.

    (ĐSPL) -Lễ tưởng niệm 127 nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở Paris vào hôm 13/11 vừa qua đã được tổ chức tại nhiều địa điểm trên thế giới với sự tham gia của hàng ngàn người.

    [mecloud]gRsWuGZXAb[/mecloud]

    Tin tức từ VTV, vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) đã khiến hơn 127 người thiệt mạng. Để tưởng niệm các nạn nhân xấu số, nước Pháp đã tổ chức quốc tang trong 3 ngày. Theo đó, nhiều địa điểm giải trí, trường học... sẽ đóng cửa trong thời gian quốc tang.

    Tháp Eiffel tắt để tưởng nhớ các nạn nhân. Ảnh: CBS News

    Không chỉ tại Pháp, lễ tưởng niệm các nạn nhân cũng diễn ra ở nhiều địa điểm trên thế giới như ở Thượng Hải, San Francisco, Sydney, London... Tại đây, hàng trăm ngọn đèn được thắp sáng với ba màu xanh, trắng và đỏ - màu của quốc kỳ của Pháp để tưởng nhớ những người dân vô tội thiệt mạng trong vụ tấn công.




    Hàng ngàn người có mặt ở quảng trường Trafalgar trong một buổi cầu nguyện các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại Paris.

    Lễ tưởng niệm tại Ottawa, Cananda.

    Màu quốc kỳ Pháp trên tượng Chúa cứu thế tại Brazil.

    Tại New York.

    Còn tại Việt Nam, báo Thanh Niên đưa tin, chiều 15/11, dù 17 giờ buổi tưởng niệm mới chính thức bắt đầu nhưng nhiều người đến từ rất sớm. Trong số này có nhiều người Pháp đang sinh sống tại Hà Nội và nhiều du khách đến từ các quốc gia khác. An ninh ra vào Đại sứ quán Pháp được kiểm soát rất chặt.


    Chị Miranda, quốc tịch Anh, cho biết chị rất cảm thông với nỗi đau của nước Pháp và đặc biệt là những gia đình có thân nhân tử nạn trong vụ khủng bố.

    “Trước đây, năm 2005, chúng tôi cũng đã từng chịu nỗi đau tương tự nên rất thấu hiểu sự mất mát của các gia đình có người bị thiệt mạng trong vụ tấn công”, chị Miranda chia sẻ.

    Nhiều người đến Đại sứ quán Pháp dự lễ tưởng niệm các nạn nhân.

    Trong dòng người đến xếp hàng vào tưởng niệm có một số du khách Pháp. Chưa hết bàng hoàng, anh Robert, sống ở vùng ven Paris cho biết, anh không tin nổi sau khi cập nhật thông tin từ Facebook và Twitter của bạn bè trong đêm thứ sáu ngày 13. “Họ nói thật là khủng khiếp, họ bàng hoàng vì mức độ nghiêm trọng của cuộc tấn công. Nhiều máu đổ, nhiều người chết tại các địa điểm nổi tiếng ở Paris, trong đó có rạp hát Bataclan. Thật là đáng sợ”, Robert thảng thốt nói.

    Anh cho biết, anh đến Việt Nam du lịch cách đây gần 1 tuần, và nếu không có mặt tại đây, biết đâu anh lại là một trong số các nạn nhân vì thứ sáu nào, bạn bè anh cũng tụ hội ở những điểm vui chơi ở Paris. “Tôi rất đau lòng và thực tâm cầu nguyện cho những gia đình có người gặp nạn vượt qua được nỗi đau này. Đây thực sự là vụ việc vượt quá sức chịu đựng của người Pháp”, anh chia sẻ.

    Nhiều người Việt cũng đến Đại sứ quán Pháp để tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát tại Paris. Chị Nguyễn Thu Trang, cán bộ làm việc tại một tổ chức phi chính phủ cho biết, chị và con gái đến dự lễ tưởng niệm vì yêu mến nước Pháp. Trước đây, chị Trang là du học sinh Pháp, đã từng được chứng kiến sự thân thiện của con người nơi đây. “Tôi thực sự bàng hoàng khi nghe tin. Bạn bè tôi vẫn còn một số người đang sinh sống ở Pháp, cũng may họ đều bình an vì sống ở các thành phố vùng ven. Mong người Pháp mau chóng vượt được cú sốc này và những người gây ra thảm kịch sớm bị trừng trị”, chị Trang nói.

    Sau buổi tưởng niệm nhiều người chưa vội về mà còn nán lại thăm hỏi, kể cho nhau nghe những thông tin về vụ khủng bố kinh hoàng.



    An ninh được siết chặt tại Đại sứ Quán.


    Nhiều du khách đến Việt Nam du lịch cũng tới để dự lễ tưởng niệm các nạn nhân.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]yAnrT52Wju[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-tai-phap-bien-nguoi-tren-khap-the-gioi-tuong-niem-cac-nan-nhan-a119791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.