+Aa-
    Zalo

    Khủng bố tại Pháp: Đối tượng nghi liên quan tới Hồi giáo cực đoan đâm dao hàng loạt bên ngoài nhà thờ, 3 người chết

    • DSPL
    ĐS&PL Đã có ít nhất 3 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao mới đây bên ngoài Nhà thờ Đức bà của Pháp.

    Đã có ít nhất 3 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao mới đây bên ngoài Nhà thờ Đức bà của Pháp.

    Sáng 29/10, một vụ tấn công bằng dao bên ngoài nhà thờ ở thành phố Nice, Pháp, đã cướp đi sinh mạng của 3 người. Được biết, hung thủ gây án hiện đã được đưa tới bệnh viện chăm sóc sau khi bị thương trong quá trình bắt giữ. Lực lượng chức năng cho rằng đối tượng trên đã gây án một mình. 

    Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường vụ đâm dao hàng loạt. Ảnh: Getty

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ngay lập tức bay tới Nice trong ngày 29/10 sau thông tin về vụ tấn công. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, ông đã mở một "phòng giam đặc biệt" cho các đối tượng sau hàng loạt các vụ tấn công tương tự. 

    Được biết, khi tấn công những người vô tội, hung thủ đã hô to: "Allah Akbar" (đấng Allah vĩ đại). Điều này đã khiến giới chức Pháp nghi ngờ đối tượng gây an có liên quan tới Hồi giáo cực đoan. Ngoài 3 nạn nhân tử vong, nhiều người khác cũng bị thương do vụ tấn công hàng loạt. 

    Vụ việc xảy ra ít lâu sau khi một thầy giáo người Pháp bị sát hại dã man gần trường học vì đã cho học sinh xem tranh biếm họa của Nhà triên tri Mohammad. Hung thủ giết hạt thầy giáo trên là một thanh niên 18 tuổi, gốc Chechnya. Được biết, khi tấn công nạn nhân, kẻ sát nhân cũng hô vang khẩu hiệu: "Allah Akbar".

    Chính phủ Paris đã nhanh chóng gọi đó là một âm mưu khủng bố, đồng thời đưa ra nhiều biện pháp mạnh tay đối với những người có liên quan tới Hồi giáo cực đoan trên đất nước. Hành động của Tổng thống Pháp Macron trong những ngày qua đã vấp phải sự chỉ trích của nhiều người tại các quốc gia Hồi giáo. Hàng loạt các cuộc biểu tình đã nổ ra tại các quốc gia trên nhằm phản đối quyết định của người đứng đầu Pháp.

    Minh Hạnh(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-tai-phap-doi-tuong-nghi-lien-quan-toi-hoi-giao-cuc-doan-dam-dao-hang-loat-ben-ngoai-nha-tho-3-nguoi-chet-a344320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan