+Aa-
    Zalo

    Khung cảnh u buồn của nước Anh sau sự ra đi của Hoàng thân Philip

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin Hoàng thân Philip, phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, qua đời ở tuổi 99 đã khiến người dân nước Anh vô cùng thương tiếc

    Thông tin Hoàng thân Philip, phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, qua đời ở tuổi 99 đã khiến người dân nước Anh vô cùng thương tiếc.

    Ngày 9/4, không khí u buồn đã bào trùm khắp nước Anh sau khi Cung điện Buckingham thông báo về sự ra đi của Hoàng thân Philip, người bạn đời đã ở cạnh Nữ hoàng Anh Elizabeth II hơn 70 năm qua. 

    Thông tin này đã khiến nhiều người vô cùng thương tiếc. Trong đó, đội bóng cricket quốc gia đã dành 2 phút tưởng niệm trước khi bắt đầu một trận đấu chiều 9/4 (theo giờ Anh).

    Người dân đã mang hoa tới xếp bên ngoài Cung điện Buckingham để chia buồn và bày tỏ sự kính trọng với vị hoàng thân quá cố.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson trong sáng 9/4 cũng đã có bài phát biểu ca ngợi những đóng góp của Hoàng thân Philip đối với Hoàng gia Anh. 

    Nước Anh cũng đã treo cờ rủ để bày tỏ lòng thành kính với Hoàng thân Philip.

    Nhiều người không kìm nổi nước mắt khi nghe tin về cái chết của ông.

    Bên cạnh sự thương tiếc, người dân Anh cũng bày tỏ lòng biết ơn với những gì Hoàng thân Philip đã làm trong hơn 70 năm qua với tư cách là phu quân của Nữ hoàng Elizabeth. 

    Sáng 9/4, Cung điện Buckingham đã thông báo về sự ra đi của Hoàng thân Philip ở tuổi 99. Cụ thể, trong bài đăng trên mạng xã hội, đại diện Hoàng gia Anh viết: "Với sự đau buồn sâu sắc nhất Nữ hoàng xin thông báo Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburg, đã qua đời ở tuổi 99".

    Ảnh: AP, Reuters

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-canh-u-buon-cua-nuoc-anh-sau-su-ra-di-cua-hoang-than-philip-a362042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan