+Aa-
    Zalo

    Khủng hoảng biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới tất cả trẻ em trên thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Biến đổi khí hậu đã và đang gây ảnh hưởng xấu tới con người, đặc biệt là trẻ em trên thế giới.

    Biến đổi khí hậu đã và đang gây ảnh hưởng xấu tới con người, đặc biệt là trẻ em trên thế giới.

    Theo nghiên cứu mới nhất của tạp chí khoa học uy tín The Lancet, một em bé sinh ra hôm nay có thể sẽ phải sống trong môi trường nhiệt độ tăng 4 độ C khi em 71 tuổi. Đây là hậu quả có thể dự đoán nếu chúng ta tiếp tục thải ra trái đất lượng khí carbon như hiện tại.

    Ngay lúc này, con số 4 độ không làm chúng ta sợ hãi. Tuy nhiên, nhiệt độ càng tăng thì sức khỏe con người càng bị hủy hoại nặng nề.

    "Cuộc sống của mỗi em bé sinh ra vào hôm nay đều bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi biến đổi khí hậu. Nếu không có những can thiệp và thay đổi kịp thời, sức khỏe con người sẽ ngày càng tệ hơn" - trích nội dung bản nghiên cứu.

    Biến đổi khí hậu ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người

    Nghiên cứu của The Lancet cũng chỉ ra rằng, Trái đất nóng lên đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều dịch bệnh, nạn đói xảy ra. Cùng với đó là sự gia tăng số người thiệt mạng vì thảm họa thiên nhiên hoặc gặp các vấn đề về tâm lý. Ai cũng sẽ bị ảnh hưởng, nhưng người thiệt thòi nhiều nhất chính là trẻ em, người già, người nghèo và bệnh nhân.

    "Hiện công chúng đang xem nhẹ những tác động của biến đổi khí hậu tới sức khỏe con người. Gấu Bắc cực là minh họa dễ hiểu nhất để mọi người có thể hình dung. Khi nhắc tới cuộc khủng hoảng khí hậu này, bạn thử thay hình ảnh gấu Bắc cực thành trẻ em để thấy rõ những gì chúng ta cần đối mặt" -  Tiến sĩ Jonathan Patz, Trưởng viện Sức khỏe Toàn cầu thuộc đại học Wisconsin-Madison chia sẻ.

    "Trẻ em phải chịu đựng ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu. Các em đang phải oằn mình gánh chịu bệnh hen suyễn, tiêu chảy, sốt xuất huyết. Việc người dân hiểu rằng khủng hoảng khí hậu chính là khủng hoảng sức khỏe con người rất quan trọng" - trích nội dung bản nghiên cứu. Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh rằng nếu cả thế giới cùng hành động mạnh mẽ để cắt giảm khí thải carbon thì tương lai đen tối kia sẽ có thể không xảy ra.

    Con người cần chung tay đẩy lùi cuộc khủng hoảng khí hậu

    Hơn 120 học giả từ 35 trung tâm trên toàn thế giới đã cùng nhau thực hiện bản nghiên cứu này. Các nhà khoa học mong rằng chính phủ và những nhà làm luật sẽ sử dụng đánh giá hàng năm về biến đổi khí hậu để ngăn chặn những mối đe dọa tới sức khỏe cộng đồng. 

    "Tôi nghĩ rằng công bố những nghiên cứu khoa học như thế này sẽ tác động tới chính sách các quốc gia và từ đó nâng cao nhận thức của công chúng" - Todd Pugatch, giáo sư đại học bang Oregon - Mỹ cho biết. Theo nghiên cứu của ông, nếu khủng hoảng biến đối khí hậu tiếp tục tiếp diễn thì số người chết vì thảm họa thiên nhiên sẽ tăng lên 52%.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-hoang-bien-doi-khi-hau-anh-huong-toi-tat-ca-tre-em-tren-the-gioi-a300783.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan