+Aa-
    Zalo

    Khủng hoảng nhập cư: Căng thẳng gia tăng khi con đường Balkan bị đóng cửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căng thẳng đang gia tăng giữa hàng nghìn người nhập cư đang thẳng tiến đến phía bắc thông qua Balkan khi lộ trình tới Tây Âu của họ bị ngưng trệ bởi những kiểm soát mới.

    (ĐSPL) - Căng thẳng đang gia tăng giữa hàng nghìn người nhập cư đang thẳng tiến đến phía bắc thông qua Balkan khi lộ trình tới Tây Âu của họ bị ngưng trệ bởi những kiểm soát mới.

    Croatia đã yêu cầu người hàng xóm phía bắc Slovenia chấp nhận 5.000 người nhập cư mỗi ngày nhưng Slovenia đã trả lời rằng họ chỉ có thể đảm nhận một nửa trong số này.

    Sự di dời đã dẫn tới một sự gia tăng số người tại biên giới Croatia với Serbia.

    Một quan chức đã nói với BBC rằng những phòng quá cảnh của họ có thể quá tải trong vài ngày.

    Những chiếc xe buýt chen chúc cùng dòng người lưu thông tới Serbia hôm 18/10, sự tức giận đã được thổi bùng lên giữa những người nhập cư và những cảnh sát viên.

    Rất nhiều người đã phải chờ đợi trong giá lạnh và mưa gió qua đêm.

    Mưa và giá lạnh làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

    Hungary với những quan ngại về an ninh đã đóng cửa biên giới của nước này với Serbia và Croatia, điều này đã làm cho con đường tới Slovenia của những người nhập cư trở nên dài hơn. Hàng ngàn người tị nạn đang di chuyển tới phía Bắc thông qua Balkan, hầu hết đều mong muốn tới Áo, Đức và các nước Châu Âu khác. 

    Lý giải về những hạn chế mới của Slovenia vào chủ nhật vừa rồi (hôm 18/10), Ngoại trường Bộ Nội vụ Bostjan Sefic nói rằng nước láng giềng phía Bắc (Áo) chỉ chấp nhận tối đa 1.500 người một ngày.

    Ông nói rằng Slovenia không thể chấp nhận con số không giới hạn về những người nhập cư nếu họ biết rằng những người nhập cư không thể tiếp tục hành trình của họ.

    Những người nhập cư đốt lửa tại biên giới Serbia-Croatia.

    Có khoảng 5.000 người nhập cư phải qua đêm trong giá lạnh tại trại quá cảnh tại Opatova, Đông Slovenia. "Nếu chúng tôi chấp nhận năm nghìn người nhập cư mỗi ngày, điều đó có nghĩa là ba năm nghìn người sẽ ở Slovenia trong mười ngày và điều này là không thẻ chấp nhận", ông Sefic nói.

    Phóng viên của BBC Delauney tại Cakovec, gần biên giới Croatia và Slovenia cho biết nhà ga khá yên tĩnh vào sáng 19/10.

    Những hành khách trên chuyến tàu bị chặn tại Slovenia và không được vào biên giới của nước này đã nhận được lời đề nghị từ những viên chức Croatia về việc tạm trú tại Croatia hoặc phải rời đi và lựa chọn con đường riêng của họ.

    Tình thế đã thay đổi từ dòng chảy có trật tự của những người tị nạn qua Serbia và Croatia vào Slovenia tới một nơi mà mọi người được yêu cầu hãy biết nắm bắt lấy cơ hội của mình.

    Qua biên giới Serbia, hàng nghìn người đã bị giữ lại trên khoảng 50 chiếc xe buýt đợi để vượt qua Croatia kể từ sáng sớm 18/10.

    "Chúng tôi phải đợi ở trên xe buýt 4 tiếng", Muhammad Samin từ Afganistan cho biết "Thời tiết thật là giá lạnh, chúng tôi phải mặc rất nhiều áo, những đứa trẻ rất lạnh, và không có thức ăn.".

    Rất nhiều những người nhập cư trong số họ từ Afghanistan, Syria và Iraq đã dành hàng tuần đi bộ từ Thổ Nhĩ Kì qua Hy Lạp, Macedonia và Serbia. 

                                                                                                                               Đức Cảnh 

    Xem thêm video: 

    [mecloud]eF1RGGwHNN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-hoang-nhap-cu-cang-thang-gia-tang-khi-con-duong-balkan-bi-dong-cua-a115889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.