+Aa-
    Zalo

    Khủng khiếp giây phút chìm tàu Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – “Mực nước ngày càng dâng cao nên chúng tôi rất hoảng, trẻ con gào thét trong sợ hãi mong có người đến cứu”, một nạn nhân may mắn sống sót kể lại với CNN.
    (ĐSPL) – “Mực nước ngày càng dâng cao nên chúng tôi rất hoảng loạn, trẻ con gào thét trong sợ hãi mong có người đến cứu”, một nạn nhân may mắn sống sót kể lại với CNN.
    Đến nay, ít nhất 4 người chết và 300 người mất tích sau khi một con tàu chở 477 người đang trên đường từ thành phố Incheon đến đảo Jeju thì bị lật vào sáng ngày 16/4 với hàng trăm học sinh trung học trên tàu. Những người may mắn được giải cứu vẫn còn chưa hết kinh hoàng trước sự việc đã xảy ra.
    Giây phút chìm tàu Hàn Quốc qua lời kể các nạn nhân

    Hiện trường con tàu chở khách ở Hàn Quốc bị chìm

    “Đừng di chuyển. Nếu ai đó di chuyển, tình hình sẽ ngày càng nguy hiểm hơn. Hãy đứng yên”, một lời cảnh báo được phát đi trên tàu vào thời điểm nó đang chông chênh trên mặt biển. Trong khi đội cứu hộ đang tìm kiếm gần 300 người mất tích ở vùng nước lạnh giá, nhân chứng sống sót đã kể lại những giây phút khủng khiếp cuối cùng khi con tàu chìm xuống.
    “Chúng tôi được yêu cầu đứng yên tại chỗ. Nhưng sau đó, khi mực nước dâng lên, chúng tôi hoảng loạn. Trẻ con gào thét trong sợ hãi”, Hyun Hung Chang, người may mắn sống sót, kể lại.
    Một số người trong số họ nhảy ra ngoài hay cố gắng leo lên chỗ cao nhất của con phà để được cứu sống. Trực thăng tiếp cận con tàu và lực lượng cứu hộ tìm cách đưa một số người trong khoang ra. Số khác được đưa lên thuyền đánh cá hoặc tàu quân sự.
    “Tôi phải cố gắng bơi lại gần chiếc thuyền để được cứu. Nước rất lạnh và tôi muốn sống”, Lim Hyun Min, một trong số hơn 300 học sinh đến từ trường trung học ở Seoul, kể lại.
    CNN dẫn lời các quan chức của đội cứu hộ khẩn cấp Hàn Quốc trong một thông cáo nói rằng có 6 người thiệt mạng. Tuy nhiên, hãng tin Yonhap vẫn thông báo tính đến sáng Thứ Năm (17/4) có 4 người chết. Ngoài ra, ít nhất 164 người đã được giải cứu trong khi có tin nói con số này là 179 người.
    Một cuộc giải cứu quy mô lớn tiếp tục được tiến hành vào sáng hôm nay (17/4). Tuy nhiên, do đây là vùng nước rất lạnh, biển động và tầm nhìn thấp nên gây khó khăn cho hoạt động tìm kiếm, cứu hộ. Nhiệt độ nước trung bình từ 10 đến 13 độ C, Brandon Miller, chuyên gia khí tượng học của CNN cho biết.
    Thợ lặn của Hải quân Hàn Quốc đã tìm kiếm 3 khoang tàu nhưng không phát hiện người hay thi thể nào, Yonhap đưa tin.
    Tàu hải quân Mỹ USS Bonhomme Richard với nhiệm vụ tuần tra trong khu vực này đã chuyển hướng đến hiện trường vụ tại nạn tại vùng biển phía tây nam Hàn Quốc, cách bán đảo Triều Tiên khoảng 100 km về phía nam, hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu nạn.
    “Hàn Quốc đã cố gắng hết sức trong  công tác cứu hộ”, trung tá Arlo Abrahamson, người phát ngôn của Hải quân Mỹ ở Hàn Quốc, phát biểu.
    Giây phút chìm tàu Hàn Quốc qua lời kể các nạn nhân

    Những người may mắn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc vừa xảy ra

    Được biết, con tàu gặp nạn vào khoảng 9 giờ sáng ngày 16/4 khi đang trên đường tới đảo Jeju, vùng đất được mệnh danh là Hawaii của Hàn Quốc. Hành khách Kim Sung-Mook kể với CNN rằng, lúc đó Kim đang ăn sáng thì cảm thấy con tàu dần dần bị nghiêng. Ai đó đã thông báo mọi người hãy ở nguyên vị trí. Sau đó, một tiếng nổ lớn xuất hiện.
    Lim, một học sinh được giải cứu, cho biểt cậu đã nghe thấy tiếng nổ trước khi con tàu bắt đầu nghiêng sang một bên. Tiếng nổ khiến con tàu không thể giữ thăng bằng.
    “Học sinh bị ngã hoặc đập vào thứ gì đó và chảy máu”, Lim kể. Nhiều hành khách gào thét. Lim đã làm theo lời thông báo, đứng yên trên tàu cho tới khi đội giải cứu đến. Họ ném chiếc áo phao cứu sinh cho Lim và bảo Lim hãy nhảy xuống.
    “Nước lạnh không tả xiết”, nhân chứng may mắn sống sót cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-khiep-giay-phut-chim-tau-han-quoc-a29575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan