+Aa-
    Zalo

    KIA Carnival 2022 và hàng loạt mẫu xe ấn tượng sắp được "trình làng"

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài những mẫu xe được cho ra mắt chính thức là KIA Carnival 2022, KIA Sonet và KIA K5, THACO cũng giới thiệu những mẫu xe thế hệ mới của KIA sẽ được sản xuất và bán ra trong năm tới.

    Tại sự kiện ra mắt KIA Carnival 2022, THACO cũng đồng thời hé lộ các mẫu xe sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới gồm: Sonet, K5, Sorento Hybrid, Sportage, Telluride và EV6.

    Phát biểu tại chương trình, đại diện ban lãnh đạo THACO cho biết sau 10 năm thành lập, năm 2007, THACO AUTO và Tập đoàn KIA đã chính thức ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất lắp ráp và phân phối độc quyền xe KIA tại thị trường Việt Nam. Đến nay, THACO AUTO đã sản xuất và đưa ra thị trường hơn 400.000 xe Kia thông qua 90 showroom/đại lý theo tiêu chuẩn của KIA toàn cầu, báo Thanh Niên đưa tin. 

    Ngoài những mẫu xe được cho ra mắt chính thức là KIA Carnival 2022, KIA Sonet và KIA K5, THACO cũng giới thiệu những mẫu xe thế hệ mới của KIA sẽ được sản xuất và bán ra trong năm tới.

    KIA Carnival 

    THACO đã chính thức giới thiệu KIA Carnival 2022 - mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi với khả năng vận hành linh hoạt trên mọi địa hình. KIA Carnival là mẫu xe hoàn toàn mới thay thế cho KIA Sedona và cũng là mẫu xe thế hệ sản phẩm mới của KIA với kích thước lớn, khoảng sáng gầm xe lớn, kiểu dáng thể thao, hiện đại.

    KIA Carnival 2022 sở hữu kích thước vượt trội với khoảng sáng gầm xe lớn cùng kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, thể thao, hiện đại. Mặt trước với cụm đèn Full-LED công nghệ cao và cụm đèn định vị liền mạch với lưới tản nhiệt được thiết kế theo phong cách của một "Dàn nhạc giao hưởng" kết hợp với thiết kế mũi hổ đặc trưng.

    kia carnival 2022 va hang loat mau xe an tuong sap duoc trinh lang 1
    KIA Carnival 2022.

    Tại thị trường Việt Nam, KIA Carnival 2022 được ra mắt với 5 phiên bản: Luxury 8 ghế; Premium 8 ghế; Premium 7 ghế; Signature 7 ghế động cơ Smartstream 2.2D (Diesel); Signature 7 chỗ động cơ Smartstream 3.5G (Xăng) cùng 7 tùy chọn màu sắc. Ngoài ra, THACO AUTO còn phát triển phiên bản Carnival Royal với nhiều tùy chọn cao cấp đáp ứng yêu cầu riêng biệt của từng khách hàng.

    kia carnival 2022 va hang loat mau xe an tuong sap duoc trinh lang 2
    Nội thất bên trong xe.

    Các phiên bản KIA Carnival (áp dụng từ ngày 9-10) có giá từ 1,199 tỉ đồng cho phiên bản Kia Carnival 2.2D Luxury (8 ghế).

    KIA Sonet

    Đây là mẫu xe SUV đô thị nhỏ nhất trong nhóm sản phẩm SUV thế hệ mới của KIA với kiểu dáng cá tính, thể thao; không gian bên trong rộng rãi; vận hành linh hoạt, an toàn và hiệu quả kinh tế. Xe có giá bán từ 499 - 609 triệu đồng. Hiện tại, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt hàng KIA Sonet và bắt đầu giao xe từ ngày 5/11.

    Khác với các Sonet tại thị trường Ấn Độ, Sonet ra mắt tại Việt Nam có kích thước lớn hơn, cụ thể các thông số dài rộng cao lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm). Trong khi chiều dài tổng thể của mẫu Sonet tại Ấn Độ là 3.999 mm tương đương với mẫu Toyota Raize chuẩn bị ra mắt.

    kia carnival 2022 va hang loat mau xe an tuong sap duoc trinh lang 3
    KIA Sonet.

    Sonet xếp ở phân khúc A+ hoặc B-, nằm dưới Seltos ở phân khúc B. Sonet có chiều dài cơ sở 2.500 mm, gần tương đương với một mẫu sedan cỡ B, kích thước này của Vios là 2.550 mm. Khoảng sáng gầm xe của Sonet cũng tương đối lớn 205 mm, tương đương với khoảng sáng gần của một số mẫu crossover cỡ C.

    Xe có đèn định vị hình móc câu nối với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng. Tổng thể thiết kế có hơi hướng giống đàn anh Seltos nhưng bo tròn ở nhiều điểm hơn. La-zăng dạng đúc kích thước 16 inch.

    KIA K5

    KIA K5 là mẫu sedan của thế hệ sản phẩm mới trong K-series của KIA tại Việt Nam. Đây là mẫu xe thành công nhất của KIA không chỉ tại thị trường Hàn Quốc mà còn trên toàn cầu. 

    Đây là mẫu xe thành công nhất của KIA không chỉ tại thị trường Hàn Quốc mà còn trên toàn cầu. KIA K5 có 3 phiên bản, giá bán từ 869 triệu đến 1,029 tỷ đồng. THACO sẽ nhận đơn đặt hàng từ hôm nay và giao xe vào cuối tháng 11/2021.

    KIA EV6

    Kia EV6 sẽ ra mắt Việt Nam trong quý II/2022. EV6 là mẫu xe hoàn toàn mới. EV6 là mẫu xe điện đầu tiên của Kia, ra mắt toàn cầu hồi tháng 3 năm nay.

    Được phát triển trên nền tảng E-GMP của Hyundai, EV6 có kiểu dáng thanh thoát và hiện đại hơn các mẫu xe trước đó của Kia. Lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng biến mất, thay vào đó là phần đầu xe đơn giản hơn, nối liền 2 cụm đèn chiếu sáng.

    kia carnival 2022 va hang loat mau xe an tuong sap duoc trinh lang 5
    KIA EV6.

    Ở bên trong, khoang lái của EV6 mang hơi hướm tương lai với thiết kế tối giản, bảng táp-lô đặt ngang và hướng vào người lái. Màn hình giải trí được nối liền với bảng đồng hồ kỹ thuật số, vô-lăng là dạng 2 chấu lạ mắt và cần số điện có thiết kế kiểu núm tròn.

    Tại thị trường quốc tế, EV6 có nhiều phiên bản động cơ, trải dài từ sức mạnh 167 mã lực đến 576 mã lực. Mẫu xe này có khả năng sạc 10-80% trong 18 phút hay đi được 112 km với 5 phút sạc nhờ bộ sạc nhanh.

    KIA Sportage

    Đây là chiếc CUV hạng C cạnh tranh với những Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V. Xe sử dụng động cơ hybrid, bán ra từ tháng 6/2022. Trong phân khúc này, hiện chưa có dòng xe nào lắp động cơ hybrid.

    Kia Sportage sắm được mang về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5, ra mắt toàn cầu hồi tháng 6 năm nay. Ở đời mới, Kia Sportage lột xác hoàn toàn về cả thiết kế, tiện nghi và công nghệ theo ngôn ngữ Opposites United - phong cách tương tự EV6. Đặc trưng của ngôn ngữ này là phần đuôi xe đơn giản với phần nhô ra như một cánh gió cố định.

    KIA Telluride

    Nếu EV6 là chiếc xe điện đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc thì Telluride là mẫu xe hướng tới phân khúc SUV cỡ trung, nơi đang dần nhiều đối thủ tại Việt Nam.

    KIA Telluride là mẫu xe SUV Full-size cỡ lớn được giới thiệu với kiểu dáng đậm chất phiêu lưu, mạnh mẽ, không gian nội thất tinh tế và sang trọng, dự kiến bán ra vào cuối năm 2022 tại thị trường Việt Nam.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kia-carnival-2022-va-hang-loat-mau-xe-an-tuong-sap-duoc-trinh-lang-a515920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan