+Aa-
    Zalo

    Kịch bản để đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào bán kết SEA Games 32

    ĐS&PL Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang nắm quyền tự quyết trong tay vì vậy cuộc đua vào bán kết SEA Games 32 hiện không quá khó khăn với các cô gái vàng.

    Thắng chung cuộc trước đối thủ Myanmar ở lượt đấu thứ hai vòng bảng Việt Nam hiện đứng đầu bảng với 6 điểm, hiệu số +5. Đội tuyển nữ Philippines đứng nhì bảng với 3 điểm, hiệu số 0. Cũng có 3 điểm, nhưng Myanmar xếp hạng ba với hiệu số -1. Malaysia đứng cuối bảng, chưa có điểm số nào tại SEA Games 32.

    kich ban de dua doi tuyen nu viet nam vao ban ket sea games 32
    Tuyển nữ Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn để vào bán kết SEA Games 32

    Ở trận đấu cuối vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ so tài với Philippines, còn Myanmar chạm trán Malaysia. Nếu thắng hoặc hòa Philippines, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ có mặt ở bán kết với ngôi đầu bảng.

    Nếu đội tuyển nữ Việt Nam thua Philippines, 1 trong 2 khả năng sẽ xảy ra.

    Thứ nhất, Myanmar không thắng Malaysia. Khi đó, đội tuyển Việt Nam thua với bất kỳ tỉ số nào cũng giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, vị trí đầu bảng phụ thuộc vào chỉ số phụ. Nếu thua với cách biệt 3 bàn, đội tuyển Việt Nam chỉ đứng thứ hai.

    Trường hợp thứ hai là Myanmar thắng Malaysia. Khi đó, các đội Việt Nam, Philippines và Myanmar cùng có 6 điểm. Chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng-bàn thua) được tính tới để phân định thứ hạng. 

    Nếu tỉ số 2 trận đấu vừa đủ để đội tuyển Việt Nam hơn chỉ số phụ so với ít nhất 1 trong 2 đối thủ cạnh tranh, thầy trò HLV Mai Đức Chung đi tiếp. Ví dụ, nếu thua với cách biệt 2 bàn, đội tuyển Việt Nam chắc chắn xếp trên Philippines. Nếu Huỳnh Như và đồng đội thua Philippines cách biệt trên 3 bàn, họ phải mong đợi Myanmar thắng Malaysia với cách biệt không quá 2 bàn.

    kich ban de dua doi tuyen nu viet nam vao ban ket sea games 3222
    Mục tiêu giành được chiến thắng và có 3 điểm trọn vẹn trước đội tuyển nữ Philippines là hoàn toàn khả thi

    Do đó, cửa vào bán kết của đội tuyển nữ Việt Nam đang rộng mở, khi các cầu thủ nắm trong tay quyền tự quyết. Ở trận đấu cuối gặp đội tuyển nữ Philippines ngày 8/5, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần 1 điểm để lấy ngôi đầu. Philippines đang chơi không tốt tại SEA Games 32 khi thua Myanmar 0-1, sau đó rất vất vả mới thắng được Malaysia 1-0.

    Vì thế, mục tiêu giành được chiến thắng và có 3 điểm trọn vẹn trước đội tuyển nữ Philippines là hoàn toàn khả thi. HLV Mai Đức Chung và các nữ tuyển thủ càng thi đấu càng phát huy lối đá hiệu quả để chắc suất cho ngôi đầu bảng, chứ không mong muốn đến kịch bản 3 đội cùng điểm và phải phân thắng bại bằng hiệu số.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-ban-de-dua-doi-tuyen-nu-viet-nam-vao-ban-ket-sea-games-32-a574772.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan